Thứ năm, 07/12/2017 17:45 GMT+7

"Bảo vệ, phát triển tài sản trí tuệ trong thời đại công nghiệp 4.0"

Đó là chủ đề cuộc tọa đàm do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều 5-12 tại Hà Nội. Cuộc tọa đàm với sự tham gia của đại diện Trung tâm phát triển tài sản trí tuệ, Cục Sở hữu trí tuệ; chuyên gia sở hữu trí tuệ, luật sư, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ Thương hiệu Việt Nam và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội, giúp nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ. Tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ vẫn chưa giảm, nhiều hàng hóa trong nước có uy tín bị làm giả, làm nhái gây thiệt hại cho người tiêu dùng, làm cho các doanh nghiệp sụt giảm về doanh số và lợi nhuận.
 

 

Tại cuộc tọa đàm, các đại biểu đã chỉ rõ những hạn chế trong việc quản lý, giám sát và đề ra những giải pháp hợp lý và kịp thời giúp hạn chế và đẩy lùi tình trạng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp làm ăn chân chính hoạt động ngày càng hiệu quả. Tóm tắt và ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, luật sư Trần Hữu Huỳnh cho rằng, trong những giải pháp mà các diễn giả, chuyên gia đã đề cập đến như kêu gọi sự tham gia của Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng, kêu gọi lòng yêu nước của người Việt Nam về sử dụng hàng Việt Nam, điểm mấu chốt để giải quyết được vấn đề này là doanh nghiệp vẫn đóng vai trò chủ động và quan trọng nhất./.

Liên kết nguồn tin: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Khoa-hoc/884733/bao-ve-phat-trien-tai-san-tri-tue-trong-thoi-dai-cong-nghiep-40

 

Nguồn: Báo Hànộimới

Lượt xem: 4387

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)