Thứ tư, 16/05/2018 17:10 GMT+7

Khai mạc IT Techmart 2018

Sáng 16/5/2018 tại Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã diễn ra lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ thông tin - IT Techmart 2018, với chủ đề “Công nghệ thông tin - Nền tảng tiếp cận Cách mạng công nghiệp 4.0”. Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã tới dự và phát biểu tại lễ khai mạc.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và các đại biểu cắt băng khai mạc IT Techmart 2018

 

IT Techmart 2018 diễn ra từ ngày 16-18/5/2018 tại Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, 24 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành về công nghệ thông tin được tổ chức lần đầu tiên bởi Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, dưới sự chỉ đạo và quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.

 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại lễ khai mạc


Đây là một trong những hoạt động xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ được đông đảo cộng đồng nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin doanh nghiệp công nghệ thông tin, giới truyền thông và toàn xã hội quan tâm, mong đợi trong năm nay. IT Techmart 2018 được tổ chức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới. Doanh nghiệp đang chứng kiến sự du nhập các công nghệ mới nhất là công nghiệp sản xuất, đòi hỏi phải nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, trình độ công nghệ, năng xuất, chất lượng sản phẩm, hạ thấp chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng môi trường mới của Cách mạng công nghiệp 4.0. Các tổ chức nghiên cứu triển khai cũng cần thay đổi cơ bản phương thức hoạt động để thích ứng với đòi hỏi của Cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng cao nhất yêu cầu đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh. 

IT Techmart 2018 được tổ chức với mục tiêu giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những thành tựu, sản phẩm công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin, như công nghệ tự động hóa trong nông nghiệp; giải pháp bảo mật dữ liệu lớn, bảo mật điện toán đám mây, bảo mật IoT; Giải pháp quản lý năng lượng; công nghệ robot; công nghệ giao thông thông minh... Đồng thời là cơ hội để các Viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Sự kiện IT Techmart năm nay đã thu hút gần 40 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Công ty cổ phần BKAV, Công ty Hitachi Systems Việt Nam, Công ty cổ phần Netnam, Công ty CP Cơ điện và tự động hóa Tâm Phát... Và khu gian hàng của các Viện nghiên cứu, trường Đại học như: Viện Khoa học kỹ thuật Bưu điện, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia, Sở KH&CN TP. HCM, Sở KH&CN Thanh Hóa...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến sự du nhập các công nghệ mới, nhất là công nghệ sản xuất, đi kèm với đó là những đòi hỏi phải nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, trình độ công nghệ, năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí đầu tư. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với môi trường mới của cách mạng 4.0, đáp ứng cao nhất yêu cầu đổi mới công nghệ của doanh nghiệp, đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh. “IT Techmart 2018 là nơi trưng bày giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ thông tin nổi bật, đồng thời mở ra cơ hội gặp gỡ, là dịp để các nhà KH&CN tìm tòi lựa chọn, định hướng nghiên cứu phát triển ngành công nghệ thông tin của đất nước trong tương lai. Cùng với đó, IT Techmart 2018 mở ra cơ hội thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, tiếp cận công nghệ tiên tiến và xúc tiến đầu tư về công nghệ thông tin của Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng chia sẻ.

Trong khuôn khổ IT Techmart 2018 còn có các hội thảo khoa học về Công nghệ thông tin như “Công nghệ thông tin trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, “Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, phương thức quản trị công nghệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ” với sự tham dự của các chuyên gia có uy tín giới thiệu những xu hướng, kết quả nghiên cứu mới nhất về công nghệ thông tin ở trong nước và Quốc tế. Hội thảo khoa học không chỉ có ý nghĩa với các nhà khoa học mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp những giải pháp công nghệ, các tiếp cận mới, tiên tiến và các chính sách mới nhất về đầu tư đổi mới công nghệ và các Quỹ hỗ trợ phát triển KH&CN. 

Tại IT Techmart 2018, Ban Tổ chức cũng bố trí một khu vực tư vấn với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong lĩnh vực Thông tin KH&CN, Sở hữu Trí tuệ và Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng sẵn sàng tư vấn cho các doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan.

 


Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng tham quan các gian hàng

 

 

 

Gần 40 gian hàng với những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin được giới thiệu

Nguồn: Cục Thông tin KH&CN quốc gia

Lượt xem: 4293

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)