Thứ năm, 17/05/2018 20:40 GMT+7

Viện Ứng dụng Công nghệ tổ chức Triển lãm Khoa học và Công nghệ mở rộng năm 2018

Hòa chung với không khí của cả nước đang chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, ngày 17/5, Viện Ứng dụng Công nghệ đã long trọng tổ chức chương trình Triển lãm Khoa học và Công nghệ Nacentech mở rộng năm 2018 và tọa đàm ươm tạo các ý tưởng khoa học công nghệ tiềm năng.

Triển lãm được tổ chức nhằm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, phát triển sản phẩm giữa các nhà khoa học tại Viện Ứng dụng Công nghệ và một số đơn vị ngoài Viện nhằm nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đam mê sáng tạo của các nhà khoa học, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ. Thông qua hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy tuyên truyền phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Ứng dụng Công nghệ.

Tham dự Chương trình có ông Phạm Quang Trung – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN, ông Đỗ Xuân Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN, ông Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN, đại diện Công ty Cổ phần VIBORO, Công ty Cổ phần điện tử Bình Anh.

Về phía Viện Ứng dụng Công nghệ có Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Lê Hùng Lân, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệNguyễn Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Phạm Hương Sơn cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Viện Ứng dụng Công nghệ, đại diện một số cơ quan thuộc Bộ KH&CN, đại diện một số cơ sở đoàn trực thuộc Bộ KH&CN.

Phát biểu khai mạc chương trình GS.TS. Lê Hùng Lân cho biết, con đường đổi mới sáng tạo là con đường duy nhất có thể giúp Viện Ứng dụng Công nghệ phát triển và thành công trong giai đoạn hiện nay. Để tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa, giá trị về kinh tế, xã hội gia tăng cao, chúng ta cần nhiều hoạt động, chia sẻ trong đó có những giải pháp về chia sẻ nguồn lực để làm sao có thêm nhiều ý tưởng, giải pháp để tạo ra sản phẩm như mong muốn góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước.

“Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, thông qua Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của Viện, Viện tổ chức triển lãm một số ý tưởng và sản phẩm KH&CN của các nhóm nghiên cứu trẻ. Đây cũng là một hoạt động hết sức quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy cũng như thực hiện kết luận tại Hội nghị cán bộ chủ chốt mà Viện đã đề ra”, GS.TS. Lê Hùng Lân cho hay.

GS.TS. Lê Hùng lân nhấn mạnh, thông tin về những ý tưởng và sản phẩm của các nhóm nghiên cứu trẻ tại Triển lãm sẽ có ý nghĩa động viên tinh thần đổi mới sáng tạo KH&CN cho cán bộ, viên chức trong Viện đặc biệt là các bạn trẻ trong Viện. Thông qua hoạt động này trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều hoạt động liên kết trong Viện cũng như ngoài Viện để tạo ra nhiều sản phẩm có ý nghĩa.

Tham gia Triển lãm có 7 nhóm nghiên cứu trẻ của Viện Ứng dụng Công nghệ gồm: Trung tâm Công nghệ Vi điện tử và Tin học, Trung tâm Công nghệ Laser, Trung tâm Quang điện tử, Trung tâm Vật liệu, Trung tâm Công nghệ sinh học, Trung tâm tích hợp công nghệ, Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp KHCN và ba nhóm nghiên cứu của đơn vị bên ngoài đến từ Công ty Cổ phần VIROBO với sản phẩm kính chống cận thông minh Smart Eye và Học viện Bưu chính Viễn thông với sản phẩm xe điều khiển bằng cử động ngón tay và thiết bị điều khiển bằng giọng nói.

Tại Triển lãm các nhóm nghiên cứu thanh niên đã giới thiệu sản phẩm nghiên cứu, poster, catalog của nhóm tại các gian trưng bày. Đồng thời, các nhóm tham dự đã thuyết trình giới thiệu về sản phẩm/giải pháp công nghệ của đội mình trên sân khấu chính của triển lãm. Đó là những hình ảnh, thông tin là sản phẩm của những công trình nghiên cứu chứa đựng biết bao tâm huyết, say mê của các nhà khoa học và hứa hẹn nhiều khả năng ứng dụng trong đời sống và sản xuất.

Kết thúc Chương trình Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các nhóm nghiên cứu, nhóm nghiên cứu của Trung tâm Vi điện tử và Tin học đã đoạt Giải Nhất với sản phẩm “Hệ thống mô phỏng lái tàu”.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:
 

 

Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Lê Hùng Lân phát biểu tại Triển lãm.

 

 

 

Gian trưng bày giới thiệu sản phẩm của các nhóm nghiên cứu trẻ.

 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN Phạm Quang Trung, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN Lê Vũ Tiến chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện một số cơ sở đoàn thuộc Bộ KH&CN.

 

 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ KH&CN Phạm Quang Trung, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ Lê Hùng Lân trao tặng Giải Nhất cho nhóm nghiên cứu của Trung tâm Vi điện tử và Tin học với sản phẩm “Hệ thống mô phỏng lái tàu”

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN; Viện Ứng dụng Công nghệ

Lượt xem: 3949

TAGS :
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)