Thứ năm, 17/05/2018 15:38 GMT+7

Sức hút lớn từ hội chợ chuyên ngành công nghệ thông tin

Từ ngày 16 đến 18/5, tại Hà Nội, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành công nghệ thông tin (IT Techmart 2018).

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại IT Techmart 2018

 

 

Đây là một trong những hoạt động xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) được đông đảo cộng đồng nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, doanh nghiệp công nghệ thông tin quan tâm, mong đợi trong năm nay.

Tại IT Techmart 2018 có gần 40 gian hàng tiêu biểu của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Công ty Cổ phần BKAV, Công ty Hitachi Systems Việt Nam, Công ty Cổ phần Netnam, Công ty Cổ phần cơ điện và tự động hóa Tâm Phát… Bên cạnh đó là khu gian hàng của các viện nghiên cứu, trường đại học như Viện Khoa học kỹ thuật bưu điện, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia và các Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ Thanh Hóa…

 

Một doanh nghiệp giới thiệu công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp thông minh

 

 

 

Mục tiêu của IT Techmart năm nay là giới thiệu với cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trong cả nước những thành tựu, sản phẩm khoa học và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin như công nghệ tự động hóa trong nông nghiệp, giải pháp bảo mật dữ liệu lớn, bảo mật điện toán đám mây, bảo mật IoT, giải pháp quản lý năng lượng, công nghệ robot, công nghệ giao thông thông minh… Đồng thời là cơ hội để các viện nghiên cứu, đại học, doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

 

Các công nghệ, thiết bị trưng bày tại hội chợ thu hút đông khách tham quan

 

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN - Trần Văn Tùng - nhấn mạnh, IT Techmart 2018 được tổ chức trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới. Doanh nghiệp đang chứng kiến sự du nhập các công nghệ mới nhất vào sản xuất. Điều này, đòi hỏi doanh nghiệp phải nâng cao năng lực quản trị, trình độ công nghệ, năng suất, chất lượng sản phẩm, hạ thấp chi phí để nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với môi trường mới của cách mạng công nghiệp 4.0. Bên cạnh đó, các tổ chức nghiên cứu triển khai cũng cần thay đổi cơ bản phương thức hoạt động để thích ứng với đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp, đưa nhanh các kết quả nghiên cứu vào sản xuất kinh doanh.

 

Doanh nghiệp kỳ vọng thông qua hội chợ tìm kiếm được khách hàng, đối tác

 

“Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ thông tin nổi bật mà còn mở ra cơ hội gặp gỡ, là dịp để các nhà KH&CN tìm tòi lựa chọn, định hướng nghiên cứu phát triển ngành công nghệ thông tin của đất nước trong tương lai. Bên cạnh đó, đem lại cơ hội thuận lợi cho hoạt động nghiên cứu, tiếp cận công nghệ tiên tiến và xúc tiến đầu tư về công nghệ thông tin của Việt Nam” - Thứ trưởng Trần Văn Tùng khẳng định.

 

Một góc gian hàng giới thiệu công nghệ của tỉnh Thanh Hóa

 

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Ngọc Túy - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Thanh Hóa cho biết, 25 doanh nghiệp KH&CN, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin của tỉnh Thanh Hóa đã tham gia IT Techmart 2018, để trưng bày, giới thiệu, kết nối cung - cầu các sản phẩm về công nghệ thông tin. Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp khởi nghiệp của Thanh Hóa được mở rộng tầm nhìn, giao lưu học hỏi trong con đường phát triển công nghệ, sở hữu các công nghệ kỹ thuật để các doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững và các sản phẩm nghiên cứu cũng phù hợp, thiết thực, dễ triển khai vào cuộc sống hơn.

IT Techmart 2018 có gần 40 gian hàng tham gia

 

Từ góc độ của doanh nghiệp, ông Hoàng Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần tư vấn và tích hợp công nghệ D&L chia sẻ, thông qua IT Techmart 2018, chúng tôi muốn đem đến giới thiệu các sản phẩm mới do người Việt Nam nghiên cứu, chế tạo để nhiều người biết đến, đồng thời tìm kiếm được các khách hàng, đối tác để có thể tích hợp các giải pháp lại với nhau nhằm tạo thành một hệ sinh thái nông nghiệp thông minh, hay môi trường thông minh...

Trong khuôn khổ IT Techmart 2018 còn có các hội thảo khoa học về công nghệ thông tin như: Công nghệ thông tin trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0; Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới - Phương thức quản trị công nghệ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ với sự tham dự của các chuyên gia có uy tín. Ngoài ra, Ban tổ chức đã bố trí một khu vực tư vấn với sự tham gia của các nhà khoa học, các nhà quản lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng… sẵn sàng tư vấn cho các doanh nghiệp.

Liên kết nguồn tin:

http://baocongthuong.com.vn/suc-hut-lon-tu-hoi-cho-chuyen-nganh-cong-nghe-thong-tin.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2702

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)