Thứ năm, 16/01/2020 10:56 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN tham gia Chương trình “Về nguồn” và “Tình nguyện Mùa đông” năm 2020

Hướng tới Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 – 03/02/2020), đồng thời thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội thi đua yêu nước và Đại hội Đảng các cấp, ngày 12/01/2020, tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, Đoàn Thanh niên Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang phối hợp tổ chức Chương trình “Về nguồn” và “Tình nguyện Mùa đông” năm 2020.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên 3 Cơ quan đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà 15 hộ nghèo, gia đình chính sách và tặng 01 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; chuyển giao một số chế phẩm sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp cho 10 hộ gia đình trong địa bàn xã.

Được biết, xã Thiện Kế nói riêng và các xã thuộc huyện Sơn Dương nói chung còn nhiều hộ nghèo. Nhiều học sinh nghèo trong địa bàn phải tự đến trường xa, điều kiện đời sống gia đình khó khăn, thiếu thốn phương tiện đi lại gây nhiều cản trở trong việc học tập của các em. Do đó, các hoạt động tình nguyện nói trên cũng góp phần hỗ trợ và chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để các em vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, là dịp để đoàn viên thanh niên thể hiện tình cảm và trách nhiệm trong việc chung tay cùng toàn xã hội chia sẻ, chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên 3 Cơ quan đã đến thăm Khu Di tích lịch sử quốc gia Tân Trào: dâng hương tại lán Nà Lừa và đình Tân Trào, thăm di tích lịch sử cây đa Tân Trào và di tích đình Hồng Thái.

Hành trình “Về nguồn” và “Tình nguyện Mùa đông” đã để lại nhiều kỷ niệm với các đoàn viên thanh niên, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn đối với Bác Hồ kính yêu, với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Đồng thời, có thêm những thông tin, kiến thức về mảnh đất quê hương cách mạng cũng như sự đổi thay của “Thủ đô kháng chiến” của cả nước trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.


*Dưới đây là một số hình ảnh của Chương trình:
 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN - Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN

Lượt xem: 2175

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)