Thứ ba, 07/07/2020 08:40 GMT+7

Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ: Lan tỏa tình yêu thương từ những hoạt động vì cộng đồng

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 và hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, chung tay khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tri ân gia đình có công nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7; được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ, sáng 04/7/2020, tại huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ, Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Huyện đoàn Hạ Hoà cùng với Đoàn Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ, Đoàn xã Bằng Giã tổ chức Chương trình tình nguyện hè năm 2020.

Tham dự Chương trình, về phía Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành, sở Khoa học và Công nghệ có: Đồng chí Trần Đức Trung – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Lê Quang Thái, Chủ tịch công đoàn Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam; Đồng chí Lê Vũ Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đồng chí Nguyễn Ngọc Thảnh, Phó Bí thư Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đồng chí Lê Văn Ba, Bí thư Đoàn thanh  niên Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Thành phố Hà Nội; đại diện Đoàn thanh niên và cán bộ Công ty cổ phần FPT; đại diện Đoàn thanh niên và cán bộ Sở KH&CN tỉnh Phú Thọ.

Về phía Tỉnh đoàn Phú Thọ có đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ; đồng chí Đoàn Phương - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban thanh niên nông thôn, công nhân và đô thị tỉnh đoàn Phú Thọ; đồng chí Cao Thị Phương Thúy - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Về phía huyện Hạ Hòa và xã Bằng Giã có: đồng chí Triệu Minh Quang – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Trương Nguyễn Quân – Bí thư huyện đoàn Hạ Hòa; đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Bí thư đảng ủy xã Bằng Giã; đồng chí Phan Long – Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bằng Giã.

Đặc biệt, chương trình có sự đồng hành hết sức quý báu của Đồng chí Trần Thu Hằng CEO Uteacher, điều phối Dự án sách “Lá Bồ Đề”; đồng chí Đặng Thu Trang, Chuyên gia công nghệ sinh học, Công Ty NamiBio; đồng chí Phạm Mỹ Hoa, Bí thư Đoàn Trường Cao Đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội; đồng chí Bùi Tiến Công, Đại điện Công ty TSL-PGA Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Thị Hải Vân – Đại diện đoàn Công ty cổ phần FPT; đồng chí Phạm Công Ngọc – Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Metro Quốc tế.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Hạ Hoà; các đồng chí là bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Hạ Hoà; đoàn viên, thanh niên các đơn vị phối hợp, các đồng chí phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương, địa phương, 120 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và 30 hộ nông dân tiêu biểu trong địa bàn huyện.
 


 


 

Chương trình tập huấn và chuyển giao công nghệ “Chuyển giao khoa học kỹ thuật dùng chế phẩm sinh học ủ men vi sinh phục vụ chăn nuôi”.
 

Bằng Giã là một xã miền núi, điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn, người dân quanh năm bám vào nông nghiệp để ổn định cuộc sống, trong đó chăn nuôi là một trong những hoạt động sản xuất chính. Tuy nhiên, việc tận dụng các phế phẩm trong chăn nuôi còn nhiều hạn chế, dẫn đến lãng phí và gây ô nhiễm môi trường. Tại chương trình này, đồng chí Đặng Thu Trang, Chuyên gia công nghệ sinh học, Công Ty NamiBio trong đoàn tình nguyện đã tập huấn và chuyển giao phương thức thực hiện tái chế lại nguồn phế phẩm chăn nuôi, giúp các hộ gia đình, đoàn viên, thanh niên tại một số xã trong huyện Hạ Hòa tiếp cận và nâng cao nhận thức trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật để xử lý thức ăn thô và chất thải chăn nuôi, xử lý rác thải hộ gia đình, qua đó góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, trang trại, bảo vệ môi trường… Sau khi tập huấn chuyển giao tạo ra các sản phẩm xong, Ban Tổ chức đã tiến hành tặng 30 suất chế phẩm sinh học cho 30 hộ gia đình trên địa bàn.
 


 


 

Một số hình ảnh tổ chức gian hàng “San sẻ yêu thương”.

Bên cạnh đó, nhằm khắc phục những khó khăn, chia sẻ gánh nặng làm vơi bớt những vất vả trong cuộc sống mà người dân đang gặp phải do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt tạo sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, thể hiện tính nhân văn, lá lành đùm lá rách, chung tay xây dựng một cuộc sống ổn định và tràn ngập yêu thương. Đoàn tình nguyện đã tổ chức chương trình Gian hàng “San sẻ yêu thương” gồm các vật dụng thiết yếu như máy lọc nước, dầu ăn, máy đo thân nhiệt, các thùng sữa để trao tặng cho trường mầm non, các gia đình hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 04 bộ máy tính cho xã Bằng Giã.
 


 

Trao tặng “Tủ sách Hiếu học” cho Trường THCS xã Bằng Giã.
 


 

Tặng sổ tiết kiệm cho 08 em học sinh nghèo vượt khó.
 

Đặc biệt, đoàn tình nguyện đã đến trường THCS Bằng Giã để tiến hành bàn giao “Tủ sách Hiếu học”, tặng sổ tiết kiểm cho các em học sinh nghèo vượt khó. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn cao cả, góp phần xây dựng các loại tủ sách, thư viện miễn phí trong từng lớp học; giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận với kho tàng tri thức nhân loại; nhận thức tốt hơn trong việc duy trì và phát triển văn hóa đọc, có tinh thần chia sẻ tri thức trong cộng đồng… Đoàn tình nguyện mong muốn góp phần nuôi dưỡng tinh thần hiếu học, hình thành văn hóa đọc, khơi gợi hứng thú và năng lực tự học cho các em học sinh, qua đó, tạo lập cho các em thói quen yêu thích đọc sách và tự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng sống bổ ích, nuôi dưỡng ước mơ, hình thành nhân cách, biết chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ nhau trong cuộc sống...
 


 


 


 

Trao quà cho 05 đối tượng thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ.

Đặc biệt, đoàn tình nguyện đã đến với các gia đình thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ để thăm hỏi, tặng quà. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, phát huy tinh thần truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của đoàn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng nhằm chung tay giúp đỡ người nghèo, các đối tượng chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiết thực tri ân các thế hệ đi trước nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ KH&CN cho biết: Những món quà của đoàn thiện nguyện tuy nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa, phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các đoàn viên thanh niên trong việc chung tay cùng toàn xã hội chia sẻ, chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời đồng chí Lê Vũ Tiến cũng bày tỏ mong muốn các chương trình tình nguyện của tuổi trẻ Bộ KH&CN trong các năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đoàn viên thanh niên và các nhà hảo tâm. Đây đều là những hoạt động vô cùng ý nghĩa gắn liền với hành trình phát triển của đoàn viên thanh niên với tiêu chí “Đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi nhà”. Chương trình thể hiện sức trẻ đóng góp việc đưa nhanh khoa học và công nghệ ứng dụng vào cuộc sống, đồng thời góp phần tạo môi trường lành mạnh để đoàn viên thanh niên rèn luyện, xung kích cống hiến và cùng trưởng thành, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020, thi đua lập nhiều thành tích chào Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân – Bí thư Đảng ủy xã Bằng Giã chia sẻ: Trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, xã Bằng Giã rất phấn khởi và cảm động trước tình cảm cao đẹp của các tổ chức Đoàn đã hướng về cơ sở thực hiện tổ chức chương trình tình nguyện hè 2020 và chương trình “San sẻ yêu thương”, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cộng đồng và góp phần thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đời sống sản xuất của bà con nhân dân. Những hoạt động trên là nguồn động viên lớn giúp nhân dân địa phương vượt qua những khó khăn, và cũng là động lực để cán bộ và nhân dân xã tiếp tục phát huy nội lực, ra sức thi đua phát triển kinh tế để xây dựng xã Bằng Giã không ngừng phát triển.

Bằng tất cả tấm lòng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, hi vọng rằng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân và những tấm lòng hảo tâm trong thời gian tới để tiếp tục lan truyền “ngọn lửa” yêu thương ấm áp đến mọi người.
 


 


 

Dâng hương tại Khu di tích Đền Mẫu Âu cơ huyện Hạ Hòa, Phú Thọ.
 

Cùng ngày, đoàn tình nguyện đã đến thăm và Dâng hương tại Khu di tích Đền Mẫu Âu Cơ, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ góp phần giáo dục về truyền thống uống nước nhớ nguồn và tinh thần đại đoàn kết của dân tộc cho thế hệ trẻ.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2870

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)