Thứ tư, 16/09/2020 15:02 GMT+7

Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ tổ chức tập huấn - đào tạo vận hành các thiết bị chiếu xạ công nghiệp

Trong 3 ngày 8, 9 và 14/09/2020, tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ, Ban Lãnh đạo Trung tâm chủ trì và phối hợp cùng ThS. Trần Khắc Ân, nguyên Giám đốc Trung tâm tổ chức tập huấn định kỳ về việc trang bị cũng như trang bị lại, bổ sung kiến thức về công nghệ chiếu xạ đa năng sử dụng nguồn Cobalt-60 và máy gia tốc chùm tia điện tử cho toàn bộ cán bộ vận hành trong Trung tâm.

Quang cảnh buổi khai mạc tập huấn

Hiện tại, với đội ngũ nhân viên vận hành gần 30 người, Trung tâm đang vận hành 03 thiết bị chiếu xạ công nghiệp, bao gồm: máy gia tốc chùm tia điện tử UELR-10-15S2, máy chiếu xạ nguồn Co-60 SVST-Co60/B và VINAGA1.
 


Ông Trần Khắc Ân tập huấn cho các cán bộ vận hành tại Trung tâm

Mục đích của đợt tập huấn lần này nhằm cũng cố những kiến thức đã có và kiến thức bổ sung thêm trong lĩnh vực công nghệ bức xạ và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của các cán bộ đi trước về việc vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị chiếu xạ hiện đang hoạt động tại Trung tâm.

Cán bộ vận hành tại Cơ sở chiếu xạ Đà Nẵng tham gia đợt tập huấn này thông qua hình thức đào tạo trực tuyến. Đợt tập huấn này được xem là cơ hội quý báu để cán bộ vận hành tại Cơ sở chiếu xạ Đà Nẵng học hỏi thêm những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích nhằm làm chủ công tác vận hành thiết bị VINAGA1.
 

Cán bộ vận hành tại Cơ sở chiếu xạ Đà Nẵng tham gia tập huấn trực tuyến

Kết thúc đợt tập huấn, ông Nguyễn Thành Cương, Giám đốc Trung tâm đã chia sẻ: “Thay mặt toàn thể cán bộ vận hành của Trung tâm, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Trần Khắc Ân vì những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm quý báu mà ông đã truyền đạt trong đợt tập huấn này. Đây là dịp để cán bộ vận hành tại Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai công nghệ bức xạ ôn lại các kiến thức đã có cũng như trau dồi, tiếp thu các kinh nghiệm, kiến thức mới nhằm vận hành an toàn, hiệu quả hơn các thiết bị chiếu xạ công nghiệp hiện có trong thời gian tới”./.

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1739

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)