Thứ năm, 19/11/2020 16:43 GMT+7

Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 18/11, Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức buổi tọa đàm và gặp mặt tri ân các cán bộ, giảng viên tham gia vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Cục Sở hữu trí tuệ.

Tham dự buổi tọa đàm có: ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ; các Phó Cục trưởng gồm ông Phan Ngân Sơn, ông Trần Lê Hồng cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục và các cán bộ thuộc các đơn vị có những đóng góp quan trọng vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về Sở hữu trí tuệ.

Về phía khách mời có: ông Lê Ngọc Lâm, Phó Vụ trưởng, Tổ trưởng Tổ công tác của Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Tống Đăng Hưng, Phó trưởng ban Quản lý Bồi dưỡng Học viện Hành chính quốc gia.
 

Toàn cảnh buổi tọa đàm và gặp mặt tri ân các cán bộ, giảng viên tham gia vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Cục Sở hữu trí tuệ

Buổi tọa đàm là cơ hội để Cục Sở hữu trí tuệ tri ân các cán bộ, giảng viên tham gia vào hoạt động đào tạo, bồi dưỡng của Cục. Đây là cơ hội quý báu để các giảng viên chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo kiến thức nói chung và đào tạo về Sở hữu trí tuệ nói riêng, cũng như có những sáng kiến đóng góp cho Cục để nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động này.
 

 Ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Cục trưởng Đinh Hữu Phí chúc mừng toàn thể các cán bộ của Cục đã và đang tham gia công tác đào tạo về sở hữu trí tuệ nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam – ngày tri ân những người thầy/cô. Đồng thời, Cục trưởng đánh giá cao sự đóng góp rất hiệu quả của các cán bộ - giảng viên không chuyên nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ trong Cục cũng như lan tỏa kiến thức, vai trò, tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ và cao hơn nữa là ý thức, tinh thần tôn trọng kết quả sáng tạo, đầu tư của nhà sáng tạo, nhà đầu tư tới đông đảo mọi người trong xã hội.

Cục trưởng Đinh Hữu Phí nhấn mạnh: Chính những người làm công tác đào tạo – người truyền thụ kiến thức - cũng cần phải không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cả về chuyên môn lẫn phương pháp sư phạm, sáng tạo trong từng bài giảng để truyền tải kiến thức đầy đủ nhưng dễ hiểu, phù hợp với các đối tượng đa dạng.

Trong những năm qua, công tác đào tạo, bồi dưỡng tập huấn kiến thức về sở hữu trí tuệ đã được Cục triển khai mạnh mẽ, hình thức đào tạo, nội dung đào tạo được thực hiện bài bản, nội dung phong phú và từng bước đáp ứng nhu cầu của học viên, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ và mục tiêu đào tạo của Cục Sở hữu trí tuệ theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ và yêu cầu của hội nhập quốc tế.

Công tác này cũng là một trong những hoạt động được Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ coi trọng, không chỉ là đào tạo bồi dưỡng kiến thức về Sở hữu trí tuệ cho các cơ quan trong hệ thống Sở hữu trí tuệ mà còn tăng cường bồi dưỡng các kỹ năng quản lý nhà nước và kỹ năng làm việc cho cán bộ của Cục Sở hữu trí tuệ.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Tống Đăng Hưng, Phó trưởng ban Quản lý Bồi dưỡng Học viện Hành chính quốc gia khẳng định các giảng viên có mặt tại đây là những người có đóng góp quan trọng, không chỉ truyền tải kiến thức mà còn truyền cảm hứng và niềm đam mê với sự nghiệp Sở hữu trí tuệ cho các học viên.

Trao đổi tại buổi tạo đàm, đại diện học viên Lớp ngạch chuyên viên dành cho cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ và đại diện Lớp chuyên sâu về Sở hữu trí tuệ khẳng định: Công tác đào tạo của Cục đã góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương.

Đây là lần thứ hai hoạt động kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 được Cục tổ chức cho chính những người đã và đang làm công tác đào tạo của Cục. Điều này thể hiện sự ghi nhận, quan tâm, trân trọng của Lãnh đạo Cục đối với những người làm công tác đào tạo. Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt đều rất xúc động và biết ơn tình cảm của Lãnh đạo Cục. Buổi gặp mặt này là sự động viên rất lớn cho những người làm công tác đào tạo để họ không ngừng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ truyền đạt kiến thức sở hữu trí tuệ tới mọi người trong xã hội.
 

Cục trưởng Đinh Hữu Phí tặng hoa chúc mừng Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Hỗ trợ, tư vấn.
 


 

Đại diện học viên các lớp tặng hoa chúc mừng nhân ngày 20/11.

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 2320

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)