Thứ sáu, 26/07/2024 20:09 GMT+7
Thứ năm, 18/08/2011 09:00 GMT+7

Trung tâm Tin học: Tận dụng lợi thế để phòng, chống tham nhũng

Với đặc điểm cán bộ, viên chức làm việc chủ yếu trên môi trường mạng máy tính, TTTH đã có những biện pháp thiết thực để tăng cường công khai, minh bạch và áp dụng khoa học, công nghệ trong quản lý điều hành để thực hiện phòng, chống tham nhũng.

Trung tâm đã công khai các công việc, việc làm thông qua hộp thư điện tử chung và đến thư điện tử cá nhân tạo điều kiện thuận lợi để mọi cán bộ, viên chức đóng góp trao đổi ý kiến trên môi trường mạng máy tính giảm bớt thời gian họp và tránh lãng phí thời gian. Trong quy chế làm việc, Trung tâm đã công khai hóa quy trình xử lý công việc, quy định trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ từng thành viên khi thực thi nhiệm vụ.

Việc áp dụng công nghệ trong quản lý điều hành, Trung tâm đã sử dụng hệ thống ICTC (tại địa chỉ: www://ictc.most.gov.vn) để quản lý văn bản đi- đến giúp mọi cán bộ, viên chức tra cứu trực tuyến một cách chủ động, thuận tiện góp phần tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm bằng cách gửi văn bản điện tử trực tiếp đến thư điện tử của đơn vị hoặc cán bộ trực tiếp xử lý. Bên cạnh đó, Trung tâm còn sử dụng phần mềm quản lý công việc để hỗ trợ các cấp lãnh đạo theo dõi tiến trình xử lý công việc, sử dụng, lưu giữ các ý kiến tham gia để tạo hồ sơ nhiệm vụ trực tuyến.

Từ cách làm nêu trên đã góp phần thực hiện cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nâng cao chất lượng công tác phòng, chống tham nhũng của Trung tâm Tin học và có thể nhân rộng ra nhiều đơn vị.

                         

                                                     Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ

Lượt xem: 10592

Nguồn: Tổng hợp theo Báo cáo số 07/BC-TTTH ngày 08/8/2011 của Trung tâm Tin học về công tác phòng, chống tham nhũng

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:71683
Lượt truy cập: 12510951