Chủ nhật, 28/07/2024 05:13 GMT+7
Thứ năm, 11/11/2010 10:01 GMT+7

Kết quả thực hiện kế hoạch thanh tra nhiệm vụ KH&CN cấp NN năm 2010

Thực hiện kế hoạch thanh tra nhiệm vụ KH&CN năm 2010 của Bộ KH&CN, 02 nhiệm vụ thuộc các chương trình KH&CN trọng điểm cấp nhà nước đã được lựa chọn để tiến hành thanh tra gồm 01 đề tài tại cơ sở nghiên cứu đầu ngành (Viện CN Sinh học –Viện KH&CN VN) và 01 dự án tại doanh nghiệp sản xuất (Cty CP Cơ khí VINA Nha Trang).

 

Kết quả thanh tra cho thấy, các nội dung theo hợp đồng đều được thực hiện và hầu hết đã đạt kết quả theo đăng ký. Tuy nhiên, qua thanh tra cũng chỉ ra một số bất cập trong quy định quản lý và tồn tại trong thực hiện công khai về đề tài/dự án của tổ chức chủ trì. Vì vậy, Kết luận thanh tra đã yêu cầu các đầu mối quản lý liên quan phải nghiên cứu đề xuất điều chỉnh một số quy định như cơ cấu thành phần hội đồng, gia hạn điều chỉnh tiến độ, đấu thầu mua sắm vật tư hóa chất,... và yêu cầu các tổ chức chủ trì phải rút kinh nghiệm, thực hiện nghiêm túc quy định công khai về đề tài/dự án theo hướng dẫn tại Thông tư 93/2006/TTLT/BTC-BKHCN ngày 04/10/2006.

Từ kết quả thanh tra nêu trên và tổng hợp kết quả thanh tra thực hiện nhiệm vụ KH&CN của một số địa phương cho thấy, tồn tại về việc công khai đề tài/dự án của tổ chức chủ trì là tương đối phổ biến trong thực hiện nhiệm vụ KH&CN các cấp.

Do đó, trong giai đoạn tiếp theo, lực lượng thanh tra KH&CN cần phối hợp với bộ phận tham mưu liên quan đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành bổ sung quy định cụ thể hơn về công khai đề tài/dự án cho phù hợp với thực tiễn và chủ động xây dựng kế hoạch thanh tra việc thực hiện công khai về đề tài/dự án theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Bộ KH&CN

 

Lượt xem: 13470

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:14841
Lượt truy cập: 12517208