Chủ nhật, 28/07/2024 09:07 GMT+7
Thứ tư, 22/09/2010 10:12 GMT+7

Thanh tra Bộ đề nghị Thanh tra các Sở Khoa học và Công nghệ cung cấp thông tin cho website và cơ sở dữ liệu thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Ngày 14/9/2010, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ có công văn số 219/TTra gửi Thanh tra các Sở Khoa học và Công nghệ đề nghị cung cấp thông tin cho website Thanh tra Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Cơ sở dữ liệu thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT).

Thực hiện nhiệm vụ do Lãnh đạo Bộ giao, Thanh tra Bộ KH&CN đã đề nghị Thanh tra Sở KH&CN các địa phương cung cấp các thông tin tư liệu để xây dựng Trang tin điện tử Thanh tra KH&CN và Cơ sở dữ liệu thực thi quyền SHTT. Nhiều địa phương đã đóng góp rất tích cực và giúp cho Thanh tra Bộ KH&CN có thể hoàn thành nhiệm vụ nói trên (số lượng hồ sơ vụ việc do các đơn vị cung cấp đưa vào Cơ sở dữ liệu được công bố trên Trang tin điện tử và thể hiện rõ trong Cơ sở dữ liệu). Thanh tra Bộ KH&CN xin trân trọng cảm ơn Thanh tra KH&CN các địa phương về những đóng góp hiệu quả nói trên.

Trên cơ sở tư liệu nhận được, Thanh tra Bộ KH&CN đã tổng hợp và đưa vào Cơ sở dữ liệu và đăng tải trên Trang tin điện tử Thanh tra KH&CN. Ngày 18/8/2010, Trang tin điện tử http://thanhtra.most.gov.vn đặt trên Cổng thông tin điện tử của Bộ KH&CN đã chính thức được khai trương. Sự ra đời Trang tin điện tử và Cơ sở dữ liệu này thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Bộ KH&CN trong quá trình thực hiện cải cách hành chính và hội nhập kinh tế quốc tế. Trang tin điện tử cũng là kênh thông tin mở giao tiếp với công chúng, cộng đồng nghiên cứu khoa học, các tổ chức trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm và năng lực của lực lượng thanh tra KH&CN trong cả nước.

Tuy nhiên, để nâng cao giá trị sử dụng, hiệu quả tác động của kênh thông tin này theo các mục tiêu đề ra, Trang tin và Cơ sở dữ liệu cần được  hoàn thiện, duy trì, cập nhật thường xuyên. Để thực hiện được nhiệm vụ này, Thanh tra Bộ rất cần sự hợp tác chặt chẽ của Thanh tra KH&CN các địa phương trong việc thực hiện chế độ báo cáo, cung cấp thông tin, theo định kỳ sau đây:

- Tin tức về sự kiện liên quan đến hoạt động thanh tra KH&CN địa phương cần cập nhật ngay lên Trang tin điện tử thanh tra KH&CN, đề nghị gửi tin qua thư điện tử cho Thanh tra Bộ sau khi có sự kiện;

Thông tin tổng hợp về hoạt động thanh tra KH&CN, tư liệu vụ việc xử lý vi phạm, bài viết, hỏi đáp… đề nghị gửi qua thư điện tử hoặc qua bưu điện cho Thanh tra Bộ vào tuần cuối cùng của tháng.

Tin tức về hoạt động thanh tra KH&CN sẽ được Thanh tra Bộ xử lý và đăng tin trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận tin. Thông tin liên quan đến các thư mục khác như: Cơ sở dữ liệu, Nghiên cứu-Đào tạo, Hỏi-Đáp, Văn bản pháp luật, Sổ tay Chủ thể quyền, Bộ Pháp điển sở hữu trí tuệ … sẽ được xử lý và định kỳ cập nhật vào tuần đầu tiên của tháng (Thanh tra Bộ đang nghiên cứu bổ sung thư mục Sổ tay Người đại diện và Sổ tay Cơ quan thực thi).

Thông tin, tư liệu xin gửi đến địa chỉ sau đây:

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, 39 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Email: thanhtra@most.gov.vn

 Fax:   (844) 3 9446602

SĐT: (844) 3.9439193 (đ/c Trần Thị Cẩm Lệ và đ/c Đỗ Thiên Hoàng)

(Theo mẫu Phiếu cung cấp thông tin kèm theo - có thể tải về từ thư mục Liên hệ trên Trang tin điện tử Thanh tra KH&CN)

 Hoạt động cung cấp thông tin cập nhật nói trên sẽ giúp cho Thanh tra Bộ theo dõi sát hơn tình hình hoạt động của Thanh tra KH&CN các địa phương và từ đó có hoạt động phối hợp, hỗ trợ khi cần thiết. Việc đóng góp xây dựng Trang tin điện tử KH&CN cũng sẽ là một căn cứ để Thanh tra Bộ KH&CN nhận xét và đánh giá hoạt động thanh tra chuyên ngành KH&CN của các tỉnh, thành phố.

                                                                                                  Thanh tra Bộ KH&CN

Phiếu cung cấp tin tức cho Thanh tra Sở

 

Lượt xem: 6043

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:30620
Lượt truy cập: 12517838