Chủ nhật, 28/07/2024 13:16 GMT+7
Thứ hai, 06/09/2010 10:24 GMT+7

Hội thảo giới thiệu nội dung trang tin điện tử và cơ sở dữ liệu thực thi quyền sở hữu trí tuệ tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 26/8/2010, tại thành phố Hồ Chí Minh Thanh tra Bộ KH&CN đã phối hợp với Dự án USAID - STAR Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu nội dung trang tin Thanh tra KH&CN và Cơ sở dữ liệu thực thi quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có ông Jay Kryk, Trưởng bộ phận phụ trách các dự án kinh tế của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), bà Jillian Bonnardeaux, đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Sene Tchene, tuỳ viên - Bộ an ninh nội địa Hoa Kỳ, ông Phan Vinh Quang Phó Giám đốc Dự án STAR Việt Nam và trên 40 đại biểu là các luật sư, thành viên Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền SHTT của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP), đại diện một số hiệp hội, cơ quan thực thi quyền SHTT, cơ quan báo chí ở khu vực phía Nam.

Tại buổi Hội thảo, đại diện Thanh tra Bộ KH&CN đã giới thiệu về nội dung Trang tin Thanh tra KH&CN, Cơ sở dữ liệu thực thi SHTT tại Việt Nam và cùng các đại biểu thảo luận về các phương án duy trì trang tin điện tử và nâng cao giá trị sử dụng, hiệu quả tác động của các nội dung đề mục trên trang tin.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao nội dung, ý nghĩa của trang tin điện tử và cơ sở dữ liệu thực thi SHTT và khẳng định thiện chí phối hợp với Thanh tra Bộ KH&CN trong chia sẻ nguồn thông tin liên quan đến hoạt động thực thi quyền SHTT. Bà Nguyễn Minh Hương, Trưởng văn phòng Luật sư A Hoà, Phó Chủ tịch Hội SHTT thành phố Hồ Chí Minh, bà Thái Nguyễn Xuân Hồng, Trưởng Văn phòng Luật sư Xuân Hồng & Cộng sự, ông Dương Thành Long, Trưởng Văn phòng Luật sư Aliat đều khẳng định sẽ cung cấp các thông tin về hoạt động thực thi SHTT từ phía các đại diện SHTT. Ông Phan Vinh Quang – Phó Giám đốc Dự án STAR Việt Nam khẳng định hỗ trợ việc biên dịch nội dung website sang Tiếng Anh. Bà Dương Quỳnh Hoa, Giám đốc Trung tâm Luật Việt Nam thuộc Công ty Cổ phần Truyền thông Quốc tế INCOM, ông Phan Minh Nhật, Phó Chủ tịch Hiệp hội VACIP cũng khẳng định tiếp tục hợp tác trong cập nhật thông tin Cơ sở dữ liệu, Bộ Pháp điển về SHTT, Sổ tay chủ thể quyền…và giới thiệu trang tin điện tử đến với các doanh nghiệp và giới luật gia trong và ngoài nước. Đại diện Thanh tra Bộ KH&CN đã cảm ơn sự đóng góp của các đại biểu và mong muốn các đại biểu sẽ tích cực hợp tác cùng Thanh tra Bộ để duy trì và giới thiệu nội dung trang tin với công chúng.

Qua hội thảo có thể thấy rằng trang tin điện tử và Cơ sở dữ liệu thực thi quyền SHTT đang dần thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hy vọng rằng với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ thanh tra KH&CN trong cả nước, sự ủng hộ từ phía các doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế, trang tin điện tử của Thanh tra Bộ KH&CN sẽ ngày được duy trì và khai thác một cách hiệu quả./.

                                                                                                                                     Thanh tra Bộ KH&CN

 

Lượt xem: 5069

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:49870
Lượt truy cập: 12518580