Thứ ba, 23/07/2024 06:12 GMT+7
Thứ tư, 18/03/2015 13:33 GMT+7

Công tác thanh tra của Sở KH&CN Tây Ninh năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Thanh tra Sở KH&CN đã tiến hành các cuộc thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và thực hiện các công tác giải quyết khiếu nại , tố cáo. Thông qua việc triển khai thực hiện cuộc thanh tra hành chính đối với Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng Tây Ninh (TĐC) cho thấy Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc quy định đối với hoạt động dịch vụ kỹ thuật trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng và kiểm nghiệm. Tuy nhiên vẫn còn một số hóa đơn dịch vụ chưa có chữ ký của người mua hàng. Đoàn thanh tra đã yêu cầu trung tâm bổ sung chữ kí đầy đủ đúng theo quy định và Trung tâm TĐC đã khắc phục hoàn chỉnh.

Qua 91 cuộc thanh tra chuyên nghành (trong đó có 56 cuộc thanh tra theo kế hoạch; 01 cuộc thanh tra qua phản ánh của người dân từ sô điện thoại đường dây nóng; thanh tra diện rộng chuyên đề nắm 2014 về phương tiện đo nhóm 2 và an toàn bức xạ đối với cơ sở sử dụng thiết bị X- quang y tế theo chỉ đạo của Bô KH & CN là 34/34 cơ sở ( trong đó có 16 cơ sở kinh doanh xăng dầu; 16 cơ sở an toàn bức xạ; 01 Công ty Điện lực Tây Ninh và 01 Bưu điện Tây Ninh. Trong 91 đối tượng được thanh tra có 36 tổ chức và 55 cá nhân trong các lĩnh vực về khối lượng, đo điện năng, xăng dầu, An toàn bức xạ, Đề tài khoa học.

Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 02 đơn vị ( cá nhân) là 02 doanh nghiệp t, ban ư nhân xăng dầu hành 02 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là 25.807.500 đồng.

Trong năm 2014, Sở KHCN đã thực hiện công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, cụ thể Sở KHCN đã tiếp nhận 02 đơn khiếu nại, 03 đơn tố cáo. Sở KHCN đã xem xét các đơn và giải quyết theo quy định của pháp luật và trong năm 2014 Sở KHCN không phát hiện  trường hợp tham nhũng nào xảy ra tại đơn vị, Sở luôn thực hiện nghiêm về việc công khai, minh bạch.

Căn cứ Kế hoạch hoạt động KHCN năm 2015, Sở KH&CN xây dựng kế hoạch công tác thanh tra năm 2015 trong các lĩnh vự về xăng dầu, : Thanh tra 60 cơ sở đơn vị kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh ( trong đó có 30 cơ sở phối hợp Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tây Ninh); 05 cơ sở , đơn vi sử dụng phương tiện do danh mục phải kiểm định trong sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; 01 đơn vị trực thuộc Sở về việc chấp hành các quy định của pháp luật về chính sách, pháp luật, nhiệm vụ của đơn vị; 02 đề tài về việc thực hiện các quy định pháp luật về quản lý và triển khai thực hiện đề tài KH&CN có sử dụng ngân sách nhà nước.

 Sở KH&CN có kế hoạch tổ chức triển khai các cuộc thanh tra liên ngành, chuyên đề hàng năm, thanh tra đột xuất theo yêu cầu quản lý và qua phản ánh đường dây nóng. Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ theo quy định. Ngoài ra trong công tác phòng, chống tham nhũng Sở tăng cường các biện pháp phòng ngừa, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc nắm bắt tình hình, phát hiện thanh nhũng, xác minh làm rõ các đơn thư tố cáo tham nhũng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc phát hiện, xử lý tham nhũng.

 

Lượt xem: 7244

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:13716
Lượt truy cập: 12499396