Thứ tư, 24/07/2024 06:02 GMT+7
Thứ ba, 11/03/2014 16:22 GMT+7

Bình Phước Thanh, kiểm tra chất lượng hàng hóa dịp Tết Giáp Ngọ và đầu năm 2014

Theo thống kê, hầu hết các mặt hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Phước được cung cấp từ các trung tâm lớn, chủ yếu từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, An Giang... thông qua một số trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu người dân địa phương.

 

 Để ngăn chặn các hành vi vi phạm về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong dịp Tết Nguyên đán 2014 nhằm đảm bảo lợi ích người tiêu dùng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa trên địa bàn tỉnh thời điểm trước Tết. Các loại hàng hóa được kiểm tra bao gồm: xăng dầu, gas, sản phẩm thiết bị điện, điện tử, rượu bia, nước ngọt, gạo, bánh mứt kẹo các loại... phục vụ người dân tiêu dùng dịp Tết Giáp Ngọ.

(Đoàn thanh tra về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa đối với hàng đóng gói sẵn là nông sản)

Kết quả thanh, kiểm tra, có 35 cơ sở kinh doanh trên địa bàn 09 huyện, thị xã của tỉnh Bình Phước được kiểm tra. Đoàn thanh tra phát hiện 04 cơ sở có hành vi vi phạm, trong đó 01 cơ sở vi phạm quy định về đo lường, 03 cơ sở vi phạm quy định về nhãn hàng hóa. Đoàn thanh tra chuyển hồ sơ cho người có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 2.000.000 đồng; buộc chủ cơ sở kinh doanh trả về nơi sản xuất, đóng gói khắc phục vi phạm về nhãn hàng hóa 403 bao gạo trước khi cho lưu thông trở lại.

Đánh giá chung, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình phước chấp hành khá tốt quy định pháp luật về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Một số cơ sở kinh doanh, chủ yếu các hộ kinh doanh hàng đóng gói sắn là gạo, nông sản do chưa nắm vững quy định về đóng gói và ghi nhãn đã có những vi phạm, sau khi nộp phạt đã tích cực khắc phục và chấp hành các yêu cầu kiến nghị của Đoàn thanh tra. Qua công tác thanh, kiểm tra hàng tết năm Giáp Ngọ 2014, Sở Khoa học và Công nghệ cũng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra đối với loại hàng hóa là nông sản, đặc biệt kiểm tra về nhãn hàng hóa đối với hàng đóng gói sẵn là gạo.

 

 

Lượt xem: 7919

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:14958
Lượt truy cập: 12501011