Thứ tư, 24/07/2024 20:08 GMT+7
Thứ sáu, 21/06/2013 17:52 GMT+7

Bắc Ninh: Tăng cường thanh tra, kiểm tra mũ bảo hiểm

Vừa qua, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục Quản lý thị trường tiến hành thanh tra chất lượng mũ bảo hiểm cho người đi ô tô, xe máy trên địa bàn tỉnh. Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại 44 cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (địa bàn không có cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm).

 

Với tổng số 1.971 các loại mũ bảo hiểm đã được kiểm tra, kết quả cho thấy: các loại mũ bảo hiểm nêu trên đã ghi đầy đủ thông tin trên nhãn sản phẩm như tên, địa chỉ nhà sản xuất, thời gian sản xuất, các thông số chỉ tiêu kỹ thuật theo quy chuẩn QCVN2: 2008/BKHCN và gắn dấu hợp quy “CR” trên sản phẩm. Phần lớn các cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm có bản sao công bố hợp quy kèm theo các loại mũ bảo hiểm đang bày bán. Tại các cơ sở được thanh tra không còn bày bán các loại mũ nhựa thời trang cùng mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, còn một số cửa hàng do số lượng mũ tiêu thụ ít nên không lưu hồ sơ công bố hợp quy tại cửa hàng mà vẫn để ở nhà phân phối. Một số cửa hàng thuộc huyện Gia Bình, Lương Tài và Yên Phong vẫn còn một vài mũ bảo hiểm mang dấu “CS” nhưng là hàng tồn lại từ năm 2008 trở về trước.

 

Cùng với cuộc thanh tra đã tiến hành vào tháng 3 năm nay và các biện pháp tuyên truyên phổ biến về chất lượng mũ bảo hiểm của Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương đã tạo chuyển biến trong nhận thức của các cơ sở kinh doanh cũng như người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh. Đây là kết quả bước đầu góp phần tích cực vào việc đảm bảo an toàn, hạn chế những tai nạn, rủi ro cho người tham gia giao thông, được dư luận và nhân dân tích cực hưởng ứng./.

 

 

Lượt xem: 8149

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:70618
Lượt truy cập: 12501869