Thứ sáu, 03/05/2024 15:49 GMT+7

Phát động Tháng cao điểm ''Vì người nghèo'' năm 2016

Thứ ba, 15/11/2016 11:19 GMT+7

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau”, sáng 17/10/2016, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

Dự Lễ phát động có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020.
 


Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, sự tham gia tích cực của MTTQ Việt Nam, các tầng lớp nhân dân, công cuộc xóa đói giảm nghèo đã đạt thành tựu quan trọng. 15 năm qua, Quỹ ''Vì người nghèo'' 4 cấp đã tiếp nhận trên 11.450 tỷ đồng, góp phần vận động an sinh xã hội 31.150 tỷ đồng. Những thành tựu đó có ý nghĩa quan trọng về chính trị xã hội và nhân văn góp phần làm cho đất nước Việt Nam ngày càng ổn định hơn về mặt xã hội, truyền thống nhân ái đoàn kết của người Việt Nam được tiếp tục khẳng định”.

Thay mặt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo'' Trung ương, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân nước ngoài tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, có những đóng góp thiết thực bằng nhiều hình thức, giúp đỡ cho hộ nghèo, vùng nghèo, trước hết là thực hiện tháng cao điểm "Vì người nghèo” từ 17/10 đến 18/11/2016, để có cơ sở tập trung giúp đỡ, ủng hộ các hộ nghèo vùng biên giới, hải đảo, vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán, xâm nhập mặn và môi trường bị hủy hoại.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của nhân dân Việt Nam ở khắp mọi miền Tổ quốc, của kiều bào ở nước ngoài, của các tổ chức quốc tế đã có sự giúp đỡ đầy trách nhiệm và tình nhân ái đối với nhân dân Việt Nam đang chịu thiệt thòi trong cuộc sống. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tin tưởng việc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động ngày càng nhận được nhiều sự hưởng ứng rộng rãi hơn nữa của cộng đồng xã hội trong và ngoài nước để góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, các ban, bộ, ngành, tổ chức kinh tế, các đơn vị và cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền hơn 348 tỷ đồng, trong đó thông qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương là hơn 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị đã đăng ký chương trình an sinh hỗ trợ người nghèo năm 2016 với số tiền 331 tỷ (như tập đoàn Vingroup 300 tỷ, ngành Ngân hàng Việt Nam 30 tỷ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam 500 triệu đồng, Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam 500 triệu đồng).
 


Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN Đặng Quang Huấn chuyển số tiền 50 triệu ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến Trung ương MTTQ Việt Nam


Tại Lễ phát động, với tinh thần tương thân, tương ái, đại biểu tham dự đã cùng nhau ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt thời gian qua. Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình 1 tỷ đồng. Theo đó, hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ có người chết, 5 triệu đồng/người bị thương, đồng thời hỗ trợ trực tiếp các hộ bị sập, lún, hư hỏng nhà cửa.

Trong 9 tháng đầu năm, Quỹ “Vì người nghèo” ở 4 cấp đã tiếp nhận được 1.000 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ này, đã xây dựng và sửa chữa hơn 34.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; gần 300.000 học sinh nghèo được giúp đỡ về học tập; trên 13.000 công trình dân sinh (cầu, đường, lớp học, trạm xá…) được xây dựng…
 

 

 

Lượt xem: 11002

comment                                                           
BÌNH LUẬN
   capcha

ĐÁNH GIÁ

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:44205
Lượt truy cập: 595392