Thứ bảy, 27/07/2024 05:17 GMT+7
Thứ ba, 05/07/2011 18:00 GMT+7

Cung cấp thông tin về thương mại hóa kết quả nghiên cứu

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) được giao nhiệm vụ xây dựng văn bản pháp luật về quản lý, khai thác các đối tượng sở hữu công nghiệp tạo ra từ nguồn kinh phí nhà nước và tham gia nghiên cứu những vấn đề pháp lý, thực tiễn của thị trường tài sản trí tuệ tại Việt Nam.

Trên cơ sở hoạt động hợp tác với Dự án IPP (Chương trình Đối tác Sáng tạo - Innovation Partnership Program) của Bộ Ngoại giao Phần Lan và Bộ KH&CN, Thanh tra Bộ KH&CN tiến hành hoạt động khảo sát thực tiễn hoạt động nghiên cứu triển khai và thương mại hóa kết quả nghiên cứu của các đơn vị tại ba khu vực: cơ quan/tổ chức nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở nghiên cứu, đào tạo.

Để có được thông tin đầy đủ, phản ánh đúng tình hình thực tiễn, làm cơ sở cho định hướng xây dựng chính sách và khung pháp luật phù hợp, Thanh tra Bộ KH&CN đã có Công văn số 193/TTra ngày 17/6/2011 V/v cung cấp thông tin về thương mại hóa kết quả nghiên cứu (nội dung) đề nghị các đơn vị cung cấp một số thông tin được mô tả trong phiếu thu thập thông tin kèm theo (Phiếu 1- Trung tâm; Phiếu 2- DN sáng tạo; Phiếu 3- DN tiêu thụ; Phiếu 4- Viện, trường).

Trên cơ sở thông tin do các đơn vị cung cấp sẽ được sử dụng trong các báo cáo đệ trình các cơ quan chức năng và có thể được cung cấp cho các đơn vị trong Bộ KH&CN, các đối tác của Dự án IPP, tổ chức quốc tế và công ty, tập đoàn nước ngoài có quan tâm. Thông tin chọn lọc sẽ được đưa lên trang tin điện tử, diễn đàn sáng tạo mở của Dự án IPP và một số tổ chức khác. Do vậy, đề nghị đơn vị cung cấp thông tin, tư liệu, hình ảnh điển hình phản ánh thực tiễn hoạt động của đơn vị mình. Đồng thời, đơn vị cũng có thể đưa ra kiến nghị sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách pháp luật và đề xuất nội dung, biện pháp hỗ trợ cần thiết của Nhà nước để đáp ứng nhu cầu thương mại hóa kết quả nghiên cứu của đơn vị./.

Lượt xem: 7387

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:16543
Lượt truy cập: 12514441