Chủ nhật, 28/07/2024 01:29 GMT+7
Thứ năm, 05/05/2011 09:23 GMT+7

Thanh tra đo lường đối với các phương tiện đo ở Đắk Lắk: Cần quan tâm hơn đến phương tiện đo khối lượng nhỏ

Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk đã thành lập Đoàn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực đo lường đối với các phương tiện đo khối lượng và máy đo độ ẩm hạt trên địa bản tỉnh.

Nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, đánh giá tình hình thực hiện quy định của pháp luật về đo lường từ đó nghiên cứu đề xuất các biện pháp quản lý các chủng loại phương tiện đo, Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk đã thành lập Đoàn thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực đo lường đối với các phương tiện đo khối lượng và máy đo độ ẩm hạt trên địa bản tỉnh.

Nội dung thanh tra tập trung vào kiểm tra giấy chứng nhận kiểm định của các phương tiện đo; bản phê duyệt mẫu các loại phương tiện đo; tem, chì kiểm định của các phương tiện đo phải kiểm định; đo lường đối với phép đo của phương tiện đo.

Trong tổng số 49 cơ sở được thanh tra với 71 phương tiện đo (04 máy đo độ ẩm hạt; 34 cân tiểu ly và cân kỹ thuật; 28 cân bàn từ 150 - 5000 kg; 05 cân ô tô 60.000 - 80.000 kg). Qua thanh tra đã phát hiện 3 cơ sở kinh doanh nông sản vi phạm sử dụng 5 phương tiện đo (vi phạm về không có chứng nhận kiểm định, hết hạn kiểm định hay chưa thực hiện kiểm định) đã được nhắc nhở, cảnh cáo buộc phải kiểm định phương tiện đo trước khi sử dụng để kinh doanh hàng hoá.

Thông qua kết quả thanh tra, Sở KH&CN tỉnh Đắk Lắk đã đánh giá công tác thanh, kiểm tra về  lĩnh vực đo lường của phương tiện đo, máy đo độ ẩm hạt cho thấy đa số các cơ sở sử dụng phương tiện đo để phục vụ kinh doanh đã nhận thức và chấp hành tốt các quy định về đo lường. Thông qua cuộc thanh tra này cũng đặt ra việc một số cơ sở được thanh tra chưa quan tâm đúng mức đến việc sử dụng phương tiện đo chưa kiểm định hoặc hết hiệu lực kiểm định hay chưa quan tâm đến phương tiện đo khối lượng nhỏ. Có thể phương tiện đo khối lượng nhỏ nếu không được quan tâm đúng mức sẽ dẫn tới nhiều vi phạm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng (ở đây là người bán nông sản)./.

 

                                     

               Ảnh minh hoạ:          

Lượt xem: 9785

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:113492
Lượt truy cập: 12517039