Chủ nhật, 28/07/2024 03:05 GMT+7
Thứ ba, 05/04/2011 09:34 GMT+7

Tăng cường công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ và quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá

Ngày 04/4/2011, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã ký Quyết định số 905/QĐ-BKHCN Về việc thành lập Ban Công tác về thực thi quyền sở hữu trí tuệ và quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá lưu thông trên thị trường và xuất nhập khẩu.

Thành viên tham gia Ban công tác gồm: Thứ trưởng thường trực làm Trưởng ban, Chánh Thanh tra Bộ - Phó trưởng ban thường trực, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Phó trưởng ban và thủ trưởng một số đơn vị thuộc Bộ làm thành viên.

Ban công tác có nhiệm vụ: Một là, triển khai các công việc liên quan đến thẩm quyền của Bộ KH&CN về thực thi quyền sở hữu trí tuệ và quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá lưu thông trên thị trường và xuất nhập khẩu; Hai là, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan để thực hiện tốt công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ và quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá lưu thông trên thị trường và xuất nhập khẩu trong phạm vi cả nước.

Đây là lần thứ ba, Bộ KH&CN kiện toàn tổ chức Ban công tác kể từ khi ban hành Chỉ thị số 18/2004/CT-BKHCN ngày 14/7/2004 về tăng cường công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ và quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá lưu thông trong nước và hàng hoá xuất nhập khẩu với chức năng như xây dựng văn bản pháp luật, đề xuất và triển khai các cuộc thanh tra chuyên đề…

Trong quyết định này, Thanh tra Bộ giữ vai trò thường trực của Ban công tác. Điều này sẽ làm cơ sở góp phần xây dựng cơ chế thực thi thuận lợi trong thời gian tới đối với lĩnh vực thanh tra khoa học và công nghệ ./.

 

                                                                                                Đoàn Duy Hiệp

 

Lượt xem: 8428

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:6061
Lượt truy cập: 12517111