Thứ sáu, 26/07/2024 17:12 GMT+7
Thứ sáu, 30/09/2011 10:44 GMT+7

Hòa Bình: Hoàn thành việc thanh tra chuyên đề các sản phẩm thiết bị điện, điện tử

Từ ngày 01/9 đến 29/9/2011, Đoàn Thanh tra liên ngành do Thanh tra sở KH&CN chủ trì phối hợp cùng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Chi cục quản lý thị trường và Công an tỉnh đã tiến hành thanh tra trên địa bàn toàn tỉnh Hoà Bình.

Đoàn Thanh tra tiến hành thanh tra thực tế trên địa bàn toàn tỉnh Hoà Bình (10 huyện và 01 thành phố) đối với 27 cơ sở kinh doanh sản phẩm thiết bị điện, điện tử. Qua thanh tra thực tế hầu hết các cơ sở được thanh tra đều có các hành vi vi phạm hành chính, các lỗi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa không có nhãn phụ, nhãn hàng hóa ghi không đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn và nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất của hàng hóa; chưa công bố hợp quy (gắn dấu hợp quy CR) đối với nhóm sản phẩm thiết bị điện, điện tử nằm trong Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 04: 2009/BKHCN (nồi cơm điện, ấm điện, máy sấy tóc, quạt điện).

 

 

Ảnh: Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Hòa Bình thanh tra tại cơ sở

Với các lỗi vi phạm trên, Đoàn thanh tra đã kịp thời lập biên bản, đình chỉ lưu thông đối với các sản phẩm, hàng hóa vi phạm; buộc thu hồi toàn bộ số lượng hàng hóa vi phạm để khắc phục trước khi tiếp tục đưa ra lưu thông trên thì trường. Thanh tra Sở KH&CN đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 cơ sở, số tiền là 5.600.000 đồng (số tiền này đã thực nộp vào ngân sách nhà nước).

Qua thanh tra cho thấy, trên địa bàn toàn tỉnh Hoà Bình không có cơ sở sản xuất và nhập khẩu sản phẩm thiết bị điện, điện tử mà chỉ có một số các siêu thị và cơ sở kinh doanh, buôn bán mặt hàng này được tập trung tại trung tâm thành phố Hòa Bình, ở các huyện còn lại thì các cơ sở kinh doanh với quy mô nhỏ lẻ.

Thông qua đây đã đánh giá được tình hình các sản phẩm thiết bị điện, điện tử đang lưu thông trên thị trường để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đề ra các biện pháp quản lý có hiệu quả hơn; nâng cao được nhận thức và hành động của các cơ sở là đối tượng thanh tra về lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa và sở hữu công nghiệp; đối với các cơ sở có sai phạm, Đoàn Thanh tra đã lập biên bản, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm./.

                                                                           Thanh tra Bộ KH&CN

                                                     Theo Báo cáo của Sở KH&CN Hòa Bình

 

Lượt xem: 6204

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:59085
Lượt truy cập: 12510250