Thứ sáu, 26/07/2024 15:03 GMT+7
Thứ năm, 20/10/2011 10:51 GMT+7

Thanh tra Bộ KH&CN: Tổ chức Hội thảo về thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với sáng chế trong lĩnh vực dược phẩm

Ngày 18/10/2011 tại thành phố Hồ Chí Minh, Thanh tra Bộ KH&CN phối hợp với Dự án USAID/STAR Việt Nam tổ chức “Hội thảo về thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với sáng chế trong lĩnh vực dược phẩm” khu vực phía Nam.

Tham dự Hội thảo có sự tham gia của 60 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối dược phẩm trong nước, cơ quan quản lý dược phẩm, quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ, thực thi quyền sở hữu trí tuệ, tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ và các cơ quan, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng…

 

Bốn chuyên đề trọng tâm trong cuộc Hội thảo về bảo hộ, thực thi quyền đối với sáng chế về dược phẩm gồm: Cam kết quốc tế và quy định pháp luật quốc gia; Tác động kinh tế xã hội trong thực thi quyền; Cơ chế phối hợp trong xử lý xâm phạm quyền; Vai trò của tổ chức giám định, đại diện sở hữu trí tuệ, chủ thể quyền, bên vi phạm. Các đại biểu tham dự đã được nghe các chuyên gia trình bày tham luận dưới các góc nhìn khác nhau, các ý kiến phát biểu làm rõ các lập luận hướng tới việc nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của cộng đồng trên cơ sở cân bằng lợi ích, phù hợp với điều kiện Việt Nam và cam kết quốc tế.

Hội thảo đã tạo cơ hội để các chuyên gia và các đại biểu cùng chia sẻ, thảo luận và là thông tin hữu ích trong quá trình bảo hộ, thực thi quyền đối với sáng chế dược phẩm. Theo dự kiến Hội thảo giành cho khu vực phía Bắc cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28/10/2011./.

 

Lượt xem: 6439

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:50209
Lượt truy cập: 12509897