Thứ sáu, 26/07/2024 12:13 GMT+7
Thứ ba, 06/12/2011 11:11 GMT+7

Thanh tra Cục ATBXHN: tích cực phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao năm 2011

Thực hiện kế hoạch được phê duyệt năm 2011, thanh tra Cục An toàn bức xạ hạt nhân (ATBXHN) đã chủ trì và phối hợp với các Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) địa phương tiến hành 19 cuộc thanh, kiểm tra tại 93 đơn vị trên địa bàn tỉnh, thành phố trong cả nước.

         Trọng tâm các cuộc thanh tra trong năm là phối hợp với các sở KH&CN địa phương còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý an toàn bức xạ (ATBX), các cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ phức tạp, bức xạ di động, cơ sở  y học hạt nhân và xạ trị, một số đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Viện Năng lượng nguyên tử, Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt, các đơn vị làm dịch vụ về an toàn bức xạ.

 

 

( Hình ảnh: Công bố Quyết định thanh tra đối với Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng)

 

         Điểm mới trong công tác thanh tra năm 2011 là có sự định hướng tập trung hơn vào các đối tượng do Cục ATBXHN quản lý và cấp giấy phép; chú trọng đến hoạt động phối hợp trong công tác thanh tra và quản lý ATBX với cơ quan quản lý tại địa phương. Lần đầu tiên đưa hình thức phối, kết hợp giữa cục ATBXHN và các Sở KH&CN trong việc thanh tra đối với những đơn vị sử dụng thiết bị bức xạ di động hoạt động đồng thời trên nhiều địa phương khác nhau.

         Kết quả thanh, kiểm tra tại 93 đơn vị trong đó: y tế chiếm 43%, công nghiệp: 48,4%, giáo dục đào tạo: 2,2%, vàng bạc: 1%, hải quan: 2,2%, dịch vụ an toàn bức xạ: 3,2%. Đoàn thanh tra đã phát hiện sai phạm tại 09 cơ sở và kiến nghị người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính đối với 09 cơ sở với tổng số tiền 57,5 triệu đồng.

         Nhìn lại trong năm qua, Thanh tra Cục đã thực hiện 100% kế hoạch đề ra. Chủ động nghiên cứu và hướng dẫn Thanh tra các Sở KH&CN địa phương triển khai tốt nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành ATBX. Các cuộc thanh tra  do Thanh tra Cục thực hiện đã góp phần cảnh báo và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình./.

(Thanh tra Bộ KH&CN).

 

Lượt xem: 6396

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:40294
Lượt truy cập: 12509698