Thứ ba, 23/07/2024 00:05 GMT+7
Thứ bảy, 25/04/2015 11:41 GMT+7

5000 doanh nghiệp nhận được Thư ngỏ về sở hữu trí tuệ

Hưởng ứng “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4”, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã lựa chọn và gửi tới 5000 doanh nghiệp trong cả nước với thông điệp khuyến khích bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, vai trò của tài sản trí tuệ ngày càng trở nên quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Tài sản trí tuệ là các giá trị hình thành từ hoạt động trí tuệ trong các lĩnh vực khoa học, công nghiệp, thương mại, hoạt động nghệ thuật và thực sự có giá trị khi được phổ biến, nhân rộng và phát triển, từ đó đem lại giá trị khai thác chung cho toàn xã hội.

 

Nhận thấy được tầm quan trọng của sở hữu trí tuệ, ngày 31/3/2015 vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phát động chương trình “Tháng hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4”  nhằm nâng cao nhận thức pháp lý của công chúng về quyền sở hữu trí tuệ trong việc xác lập, khai thác, phát triển và bảo vệ giá trị tài sản sở hữu trí tuệ; khuyến khích hoạt động nghiên cứu sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động, phục vụ phát triển của từng doanh nghiệp - chủ thể quyền và góp phần đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; tạo ra nhận thức trong toàn xã hội để chuẩn bị cho hội nhập TPP.

 

“Tháng hưởng ứng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4” (từ 31/3 đến 30/4) sẽ tập trung vào việc phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ. Tiếp đó, hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục được triển khai và đẩy mạnh vào tháng 5 và các tháng tiếp theo. Theo đó, các cơ quan chức năng sẽ đẩy mạnh công tác thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp (như sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, cạnh tranh không lành mạnh…) và quyền tác giả, quyền liên quan (trong  đó có phần mềm máy tính) trên toàn quốc. 

 

Tải "Thư ngỏ gửi doanh nghiệp” tại đây:Thu ngo(2).pdf

 

 

Lượt xem: 8379

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:88840
Lượt truy cập: 12499052