Thứ ba, 23/07/2024 12:07 GMT+7
Thứ năm, 12/03/2015 13:51 GMT+7

Quảng Ninh: Triển khai thanh tra xăng dầu dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Theo báo cáo Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua thực hiện chỉ đạo của Bộ KH&CN và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã thành lập Đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra về đo lường, chất lượng đối với 07 cửa hàng xăng dầu thuộc 06 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đoàn thanh tra đã tiến hành kiểm tra 31 cột đo xăng dầu đang sử dụng các cột đo đều trong thời hạn kiểm định; tem, chì niêm phong cột đo còn đầy đủ. Bộ bình đong đối chứng cho khách hàng tự kiểm tra đã được kiểm định và trong thời hạn hiệu lực. Kiểm tra về đo lường xăng dầu cho thấy: có 04/31 cột đo của 03 đơn vị có sai số của phương tiện đo vượt quá giới hạn sai số cho phép, chiếm 13%. Đoàn Thanh tra không phát hiện dấu hiệu lắp đặt, tác động sử dụng IC chương trình để điều chỉnh sai số nhằm gian lận về số lượng xăng dầu với khách hàng. 

 

Căn cứ tính chất, mức độ vi phạm, Sở Khoa học và Công nghệ đã xử phạt hành chính bằng tiền đối với 02 đơn vị, cảnh cáo 01 đơn vị về hành vi về hành vi sử dụng phương tiện đo có sai số của phương tiện đo vượt quá giới hạn sai số cho phép với tổng số tiền là 40 triệu đồng nộp ngân sách theo quy định. Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra đã khuyến cáo các đơn vị kinh doanh xăng dầu phải nghiêm chỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác tự kiểm tra các cột đo xăng dầu nhằm phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất.

 

 

Lượt xem: 6975

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:36654
Lượt truy cập: 12499822