Thứ ba, 23/07/2024 16:09 GMT+7
Thứ sáu, 24/10/2014 14:34 GMT+7

Thanh tra Sở KH&CN Quảng Ninh, Thanh tra và xử phạt gần 125 triệu đồng

9 tháng đầu năm 2014, Thanh tra Sở KH&CN Quảng Ninh đã chủ trì và phối hợp với một số đơn vị chức năng tiến hành thanh tra tại 134 cơ sở.

 

Qua thanh tra phát hiện vi phạm và xử phạt 07 cơ sở, số tiền xử phạt gần 125 triệu đồng, kiến nghị xuất toán trên 4,3 triệu đồng, chuyển cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền 03 vụ việc vi phạm.

Qua thanh tra 37 cơ sở về lĩnh vực Sở hữu công nghiệp, an toàn bức xạ hạt nhân, đề tài/dự án KH&CN kết quả cho thấy, đa số các cơ sở đều thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật. Tuy nhiên quá trình thanh tra cũng phát hiện vi phạm trong lĩnh vực an toàn bức xạ, đo lường, chất lượng xăng dầu, đề tài dự án.

 

Việc triển khai cuộc thanh tra diện rộng, chuyên đề với nội dung Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường đối với một số phương tiện đo nhóm 2 (tập trung các loại cân khối lượng, thiết bị đo điện, nước, thiết bị đo dùng trong y tế) và an toàn bức xạ đối với các cơ sở sử dụng thiết bị x-quang trong y tế. Thanh tra Sở đã chủ trì và phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Chi cục quản lý thị trường và Phòng kinh tế hạ tầng các huyện thị xã tiến hành thanh tra đối với 64 cơ sở trên địa bàn quản lý.

 

Cùng đó, công tác thanh tra, kiểm tra phối hợp đã được thanh tra Sở triển khai trên các địa bàn: Thành thành phố Móng Cái, các Huyện Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà. Qua thanh tra, kiểm tra 33 cơ sở về lĩnh vực đo lường, chất lượng nhãn hiệu hàng hóa; xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng; điện, điện tử; hàng đóng gói sẵn đã phát hiện vi phạm tại 03 cơ sở và chuyển cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

 

Quá trình thanh tra và xử lý các cơ sở vi phạm đã tạo bước chuyển biến về nhận thức cho các cơ sở vi phạm, đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các ngành trong công tác quản lý nhằm bảo vệ quyền lợi chân chính cho người tiêu dùng./.

 

 

Lượt xem: 10303

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:52690
Lượt truy cập: 12500053