Thứ ba, 23/07/2024 20:22 GMT+7
Thứ ba, 30/09/2014 14:50 GMT+7

Kết quả công tác thanh tra 9 tháng đầu năm 2014 của Sở KH&CN Quảng Nam

Triển khai kế hoạch thanh tra năm 2014 đã được Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam phê duyệt, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, hàng hóa, an toàn bức xạ và tiến hành thanh tra hành chính đối với 02 đơn vị.

 

Trong 9 tháng đầu năm 2014, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã chủ động thành lập 03 Đoàn thanh tra chuyên ngành về đo lường, chất lượng xăng dầu và hàng đóng gói sẵn, thanh tra liên ngành chuyên đề về phương tiện đo nhóm 2 và an toàn bức xạ đối với các cơ sở sử dụng thiết bị X – quang y tế với tổng số đối tượng được thanh tra là 72 cơ sở. Quá trình thanh tra đã phát hiện 08 cá nhân và  08 tổ chức vi phạm. Nội dung các vi phạm chủ yếu phát hiện qua công tác thanh tra bao gồm: Sử dụng phương tiện đo nhóm 2 hết hạn kiểm định, không có chứng chỉ kiểm định và sử dụng thiết bị X – quang y tế không có giấy phép tiến hành công việc bức xạ. Đoàn thanh tra đã lập biên bản vi phạm và ra  Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 16 cơ sở, cá nhân vi phạm với tổng số tiền lên tới trên 76 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra hành chính cũng rất được chú trọng triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã triển khai 02 cuộc thanh tra hành chính và thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng tại 02 đơn vị trực thuộc Sở là Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng và Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng. Kết quả thanh tra cho thấy việc quản lý tài chính và công sản của 02 đơn vị này thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả thanh tra cho thấy, các vi phạm pháp luật tập trung ở gian lận trong kinh doanh xăng dầu về giá cả, đo lường, chất lượng và hàng đóng gói sẵn và có nguy cơ ngày càng gia tăng. Điều này đòi hỏi cần phải đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật.

 

 

Lượt xem: 10050

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:70104
Lượt truy cập: 12500513