Thứ tư, 24/07/2024 00:21 GMT+7
Thứ năm, 14/08/2014 15:12 GMT+7

Kết quả hoạt động thanh tra chuyên ngành KH&CN trên địa bàn tỉnh Phú Thọ 6 tháng đầu năm 2014

6 tháng đầu năm 2014, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ đã tập trung thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, ghi nhãn hàng hóa và sở hữu trí tuệ; đề tài, dự án khoa học công nghệ và an toàn bức xạ. Qua Thanh tra 48 cơ sở đã phát hiện vi phạm và xử phạt 07 cơ sở, số tiền phạt trên 44 triệu đồng.

 

 

Qua thanh tra 12 cơ sở thuộc lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa và sở hữu trí tuệ, đã phát hiện vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 cơ sở số tiền phạt 1,4 triệu đồng. Mặt hàng được thanh tra chủ yếu là các loại: mứt tết, bánh, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, nước mắm, mỳ chính, bột ngọt và các nguyên liệu phụ gia để sản xuất thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên Đán. Số cơ sở được thanh tra tập trung vào Thành phố Việt Trì và một số huyện, thị xã như: Thị xã Phú Thọ, huyện Phù Ninh, Thanh Sơn.

 

Với lĩnh vực an toàn bức xạ, qua thanh tra 32 cơ sở sử dụng thiết bị bức xạ X-Quang trong y tế đã phát hiện vi phạm và xử phạt đối với 05 cơ sở, số tiền phạt 43 triệu đồng. Hành vi vi phạm phổ biến do không tổ chức đánh giá liều chiếu xạ cá nhân cho nhân viên bức xạ ít nhất 1 lần/3 tháng; tiến hành công việc bức xạ khi giấy phép hết hạn sử dụng không quá 30 ngày làm việc; không tiến hành kiểm định thiết bị X-quang chuẩn đoán y tế định kỳ theo quy định; sử dụng thiết bị y tế không có giấy phép.

 

Các cuộc thanh tra chuyên ngành về lĩnh vực thực hiện đề tài, dự án khoa học công nghệ cũng được Thanh tra Sở thực hiện theo kế hoạch được phê duyệt đối với 04 đề tài, dự án. Hiện Đoàn thanh tra đang tiến hành thu thập, xác minh thông tin để làm cơ sở báo cáo kết quả thanh tra.

 

 

Lượt xem: 7005

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:
Lượt truy cập: