Thứ tư, 24/07/2024 12:12 GMT+7
Thứ năm, 05/12/2013 16:39 GMT+7

Phối hợp đấu tranh ngăn chặn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Ngày 05/12, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) phối hợp với các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ tổ chức hội thảo “Sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, cách phân biệt hàng thật với hàng giả, hàng nhái”.

 

Ảnh: Tham luận tại hội thảo - đại diện của Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ

Đến dự hội thảo có đại diện của Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý thị trường, Tòa án nhân dân Tối cao và Công an Hà Nội.

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Hà Nội Atsusuke Kawada cho biết: Quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở trong giai đoạn tốt nhất từ trước đến nay. Hiện tại, đã có hơn 2.000 công ty của Nhật bản đang làm việc, đầu tư tại Việt Nam. Trong đó số lượng thành viên của Jetro tham gia đầu tư tại Việt Nam hàng tháng tăng khoảng 20 doanh nghiệp. Do vậy, một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp Nhật Bản trưởng thành và lớn mạnh hơn tại Việt Nam là việc chúng ta phải cùng nhau thực thi quyền sở hữu trí tuệ. Đối với Nhật Bản, Chính phủ chúng tôi đã mở một kênh thông tin riêng để tiếp nhận những đóng góp và đối sách của các cá nhân, doanh nghiệp trong việc phòng, chống hàng giả, hàng nhái.

Tiếp đó, các đại diện của các cơ quan thực thi đến dự cũng đã trình bày những tham luận của mình nhằm trao đổi các bài học kinh nghiệm, năng lực thực thi của cơ quan mình. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đề nghị đại diện trình bày giới thiệu về doanh nghiệp, thương hiệu của Nhật Bản đang kinh doanh tại Việt Nam và phương pháp phân biệt hàng thật, hàng giả.

Hội thảo là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản gắn kết với các cơ quan thực thi, cũng như phối hợp trong các cơ quan thực thi ở Việt Nam nhằm góp phần  nâng cao năng lực thực thi về quyền sở hữu trí tuệ bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 

 

Lượt xem: 9842

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:40393
Lượt truy cập: 12501404