Thứ năm, 25/07/2024 00:16 GMT+7
Thứ ba, 28/05/2013 18:02 GMT+7

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra khoa học và công nghệ năm 2013

Từ ngày 20 đến 23/5/2013 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Trường Quản lý khoa học và công nghệ (KH&CN) phối hợp với Thanh tra Bộ KH&CN tổ chức tập huấn “Nghiệp vụ thanh tra trong lĩnh vực KH&CN” .

 

Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có ông Trần Đắc Hiến - Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN, ông Trần Minh Dũng - Chánh Thanh tra Bộ KH&CN, ông Trịnh Đức Minh - Phó Giám đốc sở KH&CN tỉnh Đăk Lăk. Lớp tập huấn với sự tham gia của gần 200 học viên đến từ Thanh tra Bộ KH&CN, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Lãnh đạo các sở KH&CN, Chánh và Phó Chánh Thanh tra, Thanh tra viên, cán bộ đại diện Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và một số phòng có liên quan thuộc các sở KH&CN đến từ 26 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong thời gian diễn ra tập huấn, các học viên đã được nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề trọng tâm về hướng dẫn triển khai nội dung thanh tra diện rộng về việc thực hiện quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu và buôn bán đồ chơi trẻ em năm 2013 với các vấn đề: Cơ sở pháp luật và kỹ thuật bảo đảm cho hoạt động thanh tra chuyên ngành về tiêu chuẩn đo lường chất lượng đối với đồ chơi trẻ em; lấy mẫu và thử nghiệm các chỉ tiêu theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật.

Bên cạnh đó, các học viên còn được nghe trình bày về những vấn đề cơ bản của Luật xử lý vi phạm hành chính. Những vấn đề mới, trọng tâm và cần lưu ý đối với 04 Dự thảo Nghị định: quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực KH&CN và chuyển giao công nghệ; quy định Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp.

Bên cạnh các bài trình bày chuyên đề, tại buổi tập huấn các thành viên tham gia chia sẻ kinh nghiệm công tác, trao đổi, giải đáp chuyên môn cũng như định hướng hoạt động thanh tra KH&CN.

Theo dự kiến, lớp tập huấn tiếp theo sẽ được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa vào dịp cuối tháng 6/2013 cho các Sở KH&CN còn lại.

 

 

Lượt xem: 9485

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:85152
Lượt truy cập: 12502088