Chủ nhật, 28/07/2024 11:15 GMT+7
Thứ sáu, 24/09/2010 10:08 GMT+7

Hội thảo về chủ để giải quyết các vụ án sở hữu trí tuệ dành cho các thẩm phán

Ngày 23/9/2010 tại Đà Nẵng, theo lời mời của Toà án Nhân dân tối cao, đại diện Thanh tra Bộ KH&CN đã tham dự và có bài phát biểu tại hội thảo về chủ đề giải quyết các vụ việc tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ.

Hội thảo này được thực hiện trong khuôn khổ chương trình hợp tác trong lĩnh vực tư pháp giữa Toà án Nhân dân tối cao Việt Nam và Toà án Liên bang Úc, với sự tham gia của thẩm phán Toà án Liên bang Úc và thẩm phán các toà án địa  phương của Việt Nam.

 

Ảnh hội thảo

 

Tại Hội thảo, Thanh tra Bộ KH&CN đã cung cấp thông tin cập nhật về pháp luật thực thi quyền sở hữu trí tuệ và chia sẻ kinh nghiệm xử lý tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, đặc biệt các vụ việc xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được xử lý trong thời gian gần đây. Giải quyết tranh chấp về sở hữu trí tuệ hiện được coi là một lĩnh vực mới mẻ đối với thẩm phán các toà án nhân dân các địa phương. Qua trao đổi, thảo luận tại hội thảo, thẩm phán các toà án địa phương mong muốn có sự  hợp tác, hỗ trợ tích cực hơn nữa từ phía các cơ quan chuyên môn, tổ chức giám định, cơ quan có thẩm quyền xử lý tranh chấp, vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ tại toà án theo quy định pháp luật sở hữu trí tuệ của Việt Nam./.

 

Thanh tra Bộ KH&CN

 

Lượt xem: 11640

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:41490
Lượt truy cập: 12518441