Thứ ba, 23/07/2024 04:30 GMT+7
Thứ sáu, 27/03/2015 11:58 GMT+7

Kết quả công tác thanh tra năm 2014 của Sở KH&CN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch công tác năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Thanh tra Sở KH&CN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Thanh tra Sở) đã cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ trên địa bàn Tỉnh.

Với sự tập trung và triển khai đồng bộ trong công tác thanh tra, kiểm tra nên trong năm 2014 trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra vụ vi phạm nào nghiêm trọng trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí tuệ, an toàn bức xạ và các lĩnh vực khác thuộc quyền quản lý của Sở. Ngoài ra, các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng như: công tác xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp dân; công tác phòng, chống tham nhũng cũng được Thanh tra Sở thực hiện đầy đủ, trách nhiệm theo quy định, cụ thể:

 

Về công tác thanh tra chuyên ngành

 

Thanh tra Sở đã chủ trì, phối hợp có hiệu quả với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài Sở tiến hành 08 cuộc thanh tra, trong đó 04 cuộc thanh tra theo kế hoạch về tiêu chuẩn chất lượng, nhãn hàng hóa, sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm điện-điện tử và sản phẩm xăng dầu; 01 cuộc về lĩnh vực đo lường đối với 04 đơn vị kiểm định đo; 01 cuộc thanh tra chuyên ngành diện rộng về đo lường với một số phương tiện đo nhóm 2 và 01 cuộc thanh tra về an toàn bức xạ đối với các cơ sở sử dụng X-quang y tế, đạt 100% kế hoạch của năm. Kết quả thanh tra cụ thể như sau:

 

- Tổng số cơ sở đã thanh tra: 110

- Tổng số trường hợp vi phạm hành chính: 11 

- Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính: 26.110.000 đồng

 

Trong năm 2014, Thanh tra Sở đã tham gia phối hợp 03 đợt thanh tra, kiểm tra do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Thanh tra Tỉnh tổ chức.

 

Về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

 

Thanh tra Sở luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đóng vai trò lớn trong việc nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của ngành. Trong năm 2014, các kiến nghị, phản ánh của công dân luôn được Thanh tra Sở tiếp nhận và xử lý có hiệu quả, không có đơn thư giải quyết lần 2 và đơn thư tồn đọng.

 

Về công tác xây dựng thể chế và xây dựng lực lượng

 

Đã xây dựng được quy trình thanh tra, kiểm tra theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, qua đó bước đầu tạo được hành lang pháp lý trong quá trình thanh tra, kiểm tra các cơ sở theo kế hoạch hàng năm.

 

Tuy gặp không ít khó khăn về nhân sự, khối lượng công việc thực hiện khá lớn, nhưng trong năm 2014, Thanh tra Sở vẫn bố trí tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, tập huấn do Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Cục sở hữu trí tuệ tổ chức.

 

 

Lượt xem: 9513

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:7775
Lượt truy cập: 12499315