Thứ ba, 23/07/2024 18:24 GMT+7
Thứ ba, 21/10/2014 14:46 GMT+7

Ninh Bình thanh tra chuyên ngành về đo lường và an toàn bức xạ

9 tháng đầu năm 2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành thanh tra 38 cơ sở với nội dung: thanh tra theo chuyên đề về phương tiện đo nhóm 2 và an toàn bức xạ do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo và thanh tra thực hiện pháp luật về đo lường và chất lượng đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

 

 Qua thanh tra cho thấy về cơ bản các cơ sở được thanh tra đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng (cơ sở kinh doanh xăng dầu) và an toàn bức xạ, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về kỹ thuật trong sử dụng thiết bị bức xạ của các cơ sở y tế. Các cơ sở bức xạ đã chấp hành và khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được các Đoàn thanh tra kiến nghị xử lý từ trước. Có 01 cơ sở y tế mới được thanh tra còn chưa thực hiện việc kiểm xạ định kỳ đối với nhân viên bức xạ, Đoàn Thanh tra đã chấn chỉnh và kiến nghị xử phạt 6.000.000 đồng đối với cơ sở này, ngoài ra có nhân viên của cơ sở bức xạ không sử dụng liều kế cá nhân theo hướng dẫn khi vận hành thiết bị X-quang.

 

Qua thanh tra cho thấy vấn đề nhận thức về an toàn bức xạ nói chung ở các cơ sở bức xạ còn hạn chế, chưa được quan tâm đúng mức (không chỉ ở Ninh Bình). Do đó, việc triển khai mạnh mẽ hoạt động thanh tra chuyên đề về phương tiện đo nhóm 2 và an toàn bức xạ do Bộ Khoa học và Công nghệ phát động cần tiếp tục được xem là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014.

 

Thanh tra Bộ Khoa hoc và Công nghệ tổng hợp

 

 

Lượt xem: 10086

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:62246
Lượt truy cập: 12500195