Thứ năm, 03/12/2015 16:02 GMT+7

Thông báo về việc nộp hồ sơ để xét nhận Giải thưởng Nagamori lần thứ hai của Nhật Bản

Quỹ Nagamori được thành lập năm 2014 do ông Shigenobu Nagamori, Chủ tịch tập đoàn Nidec lập ra với mục đích vinh danh và khuyến khích các nghiên cứu xuất sắc về động cơ. (Tập đoàn Nidec là tập đoàn chuyên sản xuất động cơ chính xác lớn nhất Nhật Bản. Tập đoàn này đã đầu tư sản xuất tại Việt Nam từ năm 1997 và có nhà máy tại các Khu Công nghệ cao Sài Gòn, Khu Chế xuất Tân Thuận, Khu Công nghiệp Quang Minh).

Giải thưởng Nagamori lần thứ nhất (năm 2015) đã nhận được 47 hồ sơ đăng ký xét thưởng từ nhiều nước, trong đó có 06 hồ sơ từ các nước Châu Á, 08 hồ sơ từ các nước Châu Âu và Bắc Mỹ, còn lại là Nhật Bản. Giải thưởng đã được trao cho 06 nhà nghiên cứu xuất sắc.

Hiện nay, Quỹ Nagamori kêu gọi các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới nộp hồ sơ để xét nhận Giải thưởng Nagamori lần thứ hai với các thông tin cụ thể như sau:

Thời gian trao thưởng (dự kiến): tháng 9/2016.

Số lượng giải thưởng: từ 03 - 05 giải.

Giá trị giải thưởng: giải cao nhất trị giá 5 triệu Yên Nhật, các giải khác trị giá 1 triệu Yên Nhật.

Lĩnh vực nghiên cứu: các công nghệ liên quan đến động cơ điện, thiết bị truyền động, máy phát điện và phương pháp kiểm soát, ứng dụng các công nghệ đó.

Đối tượng nộp hồ sơ: các kỹ sư, nhà nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong và ngoài công lập từ Nhật Bản và các nước trên thế giới.

Thời gian nộp hồ sơ: từ ngày 01/11/2015 đến hết ngày 31/1/2016.

Hồ sơ đề xuất xét thưởng: thông tin chi tiết và mẫu hồ sơ tại website: http://www.nagamori-f.org/en/. Cá nhân nộp hồ sơ cần gửi kèm theo thư giới thiệu của tổ chức hiện đang công tác, nghiên cứu. Hồ sơ được trình bày bằng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật và gửi cả bản cứng và bản mềm đến Ban Tổ chức (bản chính) và Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (bản sao).


Nguồn: Vụ Hợp tác quốc tế

Lượt xem: 2577

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)