Thứ tư, 29/06/2016 11:04 GMT+7

Thông báo về việc tổ chức hội đồng khoa học đánh giá kết quả thực hiện đề tài không sử dụng ngân sách “Hệ giá trị khoa học ngôn ngữ Nguyễn Đức Minh, ký hiệu Mx” theo yêu cầu của ông Nguyễn Đức Minh

1. Tên đề tài: Hệ giá trị khoa học ngôn ngữ Nguyễn Đức Minh, ký hiệu Mx.

2. Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Đức Minh

3. Thời gian thực hiện: từ ngày 07/3/2006 đến ngày 22/4/2015.

4. Dự kiến những tác động chính của kết quả đề tài (Trích nội dung Báo cáo kết quả thực hiện đề tài do Ông Nguyễn Đức Minh chuẩn bị)

- Lần đầu tiên trong lịch sử khoa học đo lường Việt Nam và thế giới đã xác lập Hệ giá trị chữ cái NĐM, Hệ Mx và đơn vị đo cơ bản Mx để đo lường đại lượng ngôn ngữ chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng, xã hội Việt Nam quốc tế.

- Hệ Mx và đơn vị cơ bản Mx trở thành đơn vị đo riêng có của Ngôn ngữ học, Khoa học quản lý Việt Nam nói chung trong đó có Khoa học Mác-Lê nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Hệ Mx và đơn vị Mx sẽ đưa bộ môn khoa học xã hội nhân văn có bước phát triển nhảy vọt, hoàn thiện về cơ sở khoa học, lý luận và thực tiễn, có phương pháp tính toán riêng, tìm được đáp số cụ thể bằng giá trị của mọi đại lượng ngôn ngữ cần tìm để chứng minh bằng con số các quy luật, xu hướng phát triển và thực tiễn của lịch sử, đảm bảo chính xác tuyệt đối như các môn khoa học tự nhiên toán học, vật lý học và môn kinh tế xã hội như Ngân hàng, tài chính, thống kê, kế toán.

- Chân lý khoa học lịch sử cụ thể = 8+1+8+8+5+4+6+6 = 28 = 10 = 1.Từ nay với phương pháp nghiên cứu của Hệ Mx, phép đo và phép toán NĐM sẽ chấm dứt tình trạng truyền đạt, diễn giải dài dòng, vòng vo, trừu tượng trong quá khứ. Dưới ánh sáng của Hệ Mx, mọi quá trình, các quy luật, xu hướng phát triển của tình hình chính trị, quân sự, kinh tế của Việt Nam và thế giới sẽ được phân tích, chứng minh và trả lời bằng đáp số là các con số (giá trị), rất cụ thể, kịp thời và chính xác tuyệt đối, góp phần xóa bỏ tình trạng mập mờ, nước đôi trong ngôn ngữ giao tiếp và các“tiêu chuẩn kép” trong quan hệ bang giao quốc tế.

- Chủ động và tích cực xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, đa dạng, thống nhất trong nền văn minh nhân loại ở thế kỷ XXI, bảo vệ sự trong sáng của tiếng Việt, góp phần chống lại các sản phẩm văn hóa ngoại lai, phản dân chủ, phản dân tộc, phản động, phi văn hóa, mê tín dị đoan, ly khai của các thế lực chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta dưới mọi hình thức và màu sắc.

5. Thời gian, địa điểm dự kiến tổ chức họp Hội đồng khoa học đánh giá kết quả đề tài: Một (01) buổi trong tuần cuối của tháng 7 năm 2016 tại Bộ Khoa học và Công nghệ, 113 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

Nguồn: Vụ Khoa học Xã hội và Tự nhiên

Lượt xem: 1671

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)