Thứ tư, 23/09/2015 15:08 GMT+7

Thông báo về việc đăng ký tham dự lớp tập huấn an toàn sinh học

Thực hiện Thông tư số 20/2012/BKHCN ngày 20/11/2012 Hướng dẫn chi tiết điều kiện và thủ tục công nhận phòng thí nghiệm đủ điều kiện để nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen; Thông tư 21/2012/TT-BKHCN ngày 20/11/2012 Quy định về an toàn sinh học trong hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ về sinh vật biến đổi gen; trong đó có qui định: “Các phòng thí nghiệm chỉ được phép thực hiện các hoạt động có liên quan đến nghiên cứu và phát triển công nghệ về sinh vật biến đổi gen khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thực hiện các hoạt động nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen”. Một trong những tiêu chí để được cấp Giấy chứng nhận là: “Cán bộ khoa học và kỹ thuật viên phải có chứng chỉ tập huấn về an toàn sinh học”.

Trong thời gian qua, việc quản lý an toàn sinh học trong nghiên cứu sinh vật biến đổi gen chưa được thực hiện nghiêm túc. Vì vậy, ngày 30/6/2010 Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Công văn số 2290/BKHCN-CNN gửi các bộ, ngành, các viện nghiên cứu và cở sở đào tạo có liên quan đến để phối hợp chỉ đạo, quản lý và kiểm tra giám sát việc thực thi các quy định đã nêu.

Để giúp các phòng thí nghiệm đáp ứng được một trong số các điều kiện cần thiết về nhân lực để được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thực hiện các hoạt động nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen và tham gia chủ trì thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ thuộc lĩnh vực, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lớp tập huấn, cấp chứng chỉ an toàn sinh học cho nhân viên phòng thí nghiệm.

Chi tiết được đăng tải tại Tệp đính kèm:

- Công văn số 3537/BKHCN-CNN

Nguồn: Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật

Lượt xem: 2351

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)