Thứ sáu, 13/10/2023 11:25 GMT+7

Phiên họp Hội đồng quản lý Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Ngày 10/10/2023, tại Hà Nội, Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia đã tổ chức phiên họp thường kỳ do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Hoàng Giang - Chủ tịch HĐQL Quỹ chủ trì.
Toàn cảnh Phiên họp.
Tại Phiên họp, đồng chí Nguyễn Thế Ích, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ thay mặt Cơ quan điều hành báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Quỹ (giai đoạn từ năm 2021 đến tháng 9/2023). 
Trong giai đoạn vừa qua, Quỹ đã hoàn thiện và trình cấp có thẩm quyền ban hành khối lượng văn bản: 03 Thông tư về các hoạt động của Quỹ; 15 Quyết định do Bộ KH&CN ban hành về tổ chức cán bộ, giám sát, đánh giá và xếp loại Quỹ, danh sách Hội đồng quản lý Quỹ và các văn bản quan trọng liên quan đến tổ chức và vận hành Quỹ; 37 Quy chế, Quyết định do Hội đồng quản lý Quỹ ban hành liên quan đến Hội đồng KH&CN, lựa chọn ngân hàng hợp tác, định mức cho vay…; 23 Quy định, Quyết định Cơ quan điều hành Quỹ ban hành liên quan đến tổ chức bộ máy, nhân sự, chế độ và các hoạt động điều hành của Quỹ.
Để thực hiện chức năng tín dụng, Quỹ đã tập trung chủ yếu hoàn thiện hệ thống các văn bản quản lý hoạt động cho vay: xây dựng quy chế, quy trình nghiệp vụ cho vay gián tiếp và trực tiếp. Ban hành khung lãi suất cho vay, mức phí cho vay, mức cho vay tối đa đối với một doanh nghiệp, tiêu chí vay vốn… Quỹ cũng đã ký kết hợp tác với các ngân hàng: Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), Quân đội (MB), Tiên phong (TPbank) để phối hợp với Quỹ trong thực hiện hoạt động cho vay gián tiếp. Đến nay, Quỹ đã hoàn thành các thủ tục đánh giá Hồ sơ đề nghị nhận vốn vay và ký hợp đồng giao nhận vốn vay với BIDV chấp thuận cho 03 doanh nghiệp vay để thực hiện các dự án đổi mới công nghệ.
 
Ông Nguyễn Thế Ích, Phó Giám đốc phụ trách Cơ quan điều hành Quỹ báo cáo tại Phiên họp.
 
Thứ trưởng, Chủ tịch HĐQL Quỹ Nguyễn Hoàng Giang phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp. 
Thay mặt HĐQL lý Quỹ, Thứ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Giang ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của Quỹ từ năm 2021 đến nay. Đồng thời, đề nghị các thành viên HĐQL Quỹ hỗ trợ định hướng, và cho ý kiến quyết định đối với các đề xuất do Cơ quan Điều hành Quỹ trình lên để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao trong thời gian tới.

 

Nguồn: Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Lượt xem: 890

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)