Thứ ba, 02/02/2016 15:23 GMT+7

Trao giải cho 23 hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách

Ngày 29/01/2016, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”.

Theo ông Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, sau 8 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 1.137 hiến kế của các cá nhân và tổ chức trên cả nước. Các tác giả hiến kế đến từ mọi miền trong nước và cả ở nước ngoài, thuộc nhiều độ tuổi, thành phần, ngành nghề, chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, lao động tự do.

Hội đồng bình chọn giải thưởng của Cuộc vận động đã ra quyết định trao giải thưởng cho các hiến kế gồm 3 giải Ba và 20 giải khuyến khích, không có ai đoạt giải Đặc biệt (trị giá 1 tỉ đồng), không có giải Nhất (300 triệu đồng, cũng không có giải Nhì (100 triệu đồng).

Trong đó, Giải Ba thứ nhất của nhóm tác giả từ Tổng Công ty Đầu tư Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với đề xuất thành lập Tổng cục Giám sát vốn nhà nước tại doanh nghiệp với mô hình tổng cục thực hiện thống nhất quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước.

Giải Ba thứ hai thuộc về ông Trần Công Lý, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khoa học công nghệ Phát triển ứng dụng Kỹ nghệ mới với đề xuất “Cải cách đột phá thu thuế trong lĩnh vực bán lẻ/hộ kinh doanh, thay thuế: “khoán – doanh thu” bằng thuế qua “mua – bán doanh thu” thực chất. Thu đủ thuế 100%, tạo môi trường văn hóa thương mại”.


Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng và Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao giải Ba cho các tác giả


Tại Lễ trao giải, bên cạnh các tác giả vinh dự được nhận giải thưởng hiến kế, có 16 đảng bộ các tập đoàn, tổng công ty và 2 đảng bộ khối doanh nghiệp địa phương (tỉnh Bắc Giang và tỉnh Đắc Nông) cũng vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương khen thưởng vì đã có thành tích triển khai tốt Cuộc vận động, thu được các hiến kế có chất lượng.

Lượt xem: 1723

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)