Thứ ba, 15/05/2018 16:40 GMT+7

Cục trưởng Đinh Hữu Phí tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Cơ quan Sáng chế Nhật Bản

Chiều ngày 11 tháng 5 năm 2018 tại trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, Cục trưởng Đinh Hữu Phí đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kunihiko Shimano, Phó Chủ tịch Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO). Đây là cuộc họp song phương cấp Lãnh đạo Cơ quan SHTT lần thứ hai trong năm nay kể từ lần họp song phương bên lề Diễn đàn WIPO cấp cao vào tháng 2 tại Tokyo. Cuộc họp lần này nhằm mục đích triển khai Bản ghi nhớ hợp tác đã ký giữa hai Cơ quan cũng như kết quả cuộc họp giữa Cục trưởng Đinh Hữu Phí và bà Chủ tịch JPO tại Tokyo tháng 2 vừa qua.

Nhân dịp này, Cục trưởng Đinh Hữu Phí chúc mừng JPO đã tổ chức thành công Diễn đàn WIPO cấp cao tại Tokyo hồi tháng 2, đồng thời cho rằng, Diễn đàn đã thực sự là cơ hội để các cơ quan SHTT trao đổi về những thách thức gặp phải và chia sẻ kinh nghiệm về những sáng kiến xây dựng chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới, sáng tạo trên khắp thế giới.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Hữu Phí và ông Kunihiko Shimano đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề hai Cơ quan quan tâm, trong đó có việc đưa vào hoạt động Nhóm công tác chung về sáng chế, phối hợp xây dựng nội dung dự án JICA mới và đề xuất hỗ trợ kinh phí của Nhật Bản trong việc chuẩn hóa dữ liệu của Cục SHTT. Theo đó, Cục trưởng Đinh Hữu Phí đã đặc biệt nhấn mạnh đề xuất: (i) Nhật Bản hỗ trợ xây dựng dự án mới nhằm nâng cao năng lực cho Cục SHTT thông qua việc thúc đẩy quy trình xử lý đơn, đào tạo nguồn nhân lực và ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình nghiệp vụ của Cục SHTT, (ii) hỗ trợ chuẩn hóa dữ liệu phục vụ việc tra cứu và thẩm định đơn SHCN tại Cục SHTT và (iii) tiếp nhận đoàn khảo sát của Cục SHTT sang học tập hệ thống quản trị đơn SHCN tại JPO. Liên quan đến Chương trình thử nghiệm PPH, Cục trưởng Đinh Hữu Phí đề nghị JPO, thông qua Nhóm công tác, tiếp tục hỗ trợ và cùng đánh giá kết quả triển khai PPH nhằm giúp Cục SHTT có định hướng trong việc triển khai PPH trong thời gian tới.

Đáp lời Cục trưởng Đinh Hữu Phí, ông Kunihiko Shimano cho biết đoàn công tác của JPO tại Việt Nam lần này được thực hiện theo chỉ đạo của bà Munakata, Chủ tịch JPO. Ông ghi nhận những đề xuất của Cục SHTT và cho biết sẽ báo cáo bà Chủ tịch sau khi trở về Nhật Bản. Về phía mình, ông cũng cho biết sẽ ủng hộ việc xây dựng dự án mới trình các cơ quan liên quan, cử cán bộ có kinh nghiệm chuyên môn phù hợp của JPO tham gia dự án sau khi dự án được phê duyệt, hoan nghênh đoàn khảo sát của Cục sang học tập kinh nghiệm vận hành hệ thống quản trị đơn SHCN tại JPO. Ông Phó Chủ tịch đánh giá cao nhu cầu chuẩn hóa dữ liệu của Cục SHTT vì theo ông cơ sở dữ liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kì cơ quan SHTT nào.

Kết thúc buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Hữu Phí gửi lời cảm ơn đến bà Chủ tịch JPO và cá nhân ông Kunihiko Shimano đã coi trọng quan hệ hợp tác với Cục SHTT. Cục trưởng cho biết Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một người bạn thủy chung bởi sự đồng hành của JPO trong quá trình phát triển của Cục SHTT trong những năm qua. Nhân dịp này, Cục trưởng chúc ông Shimano có nhiệm kỳ thành công tại JPO và thực hiện chuyến công tác đạt kết quả tốt đẹp tại Việt Nam.

 

Lãnh đạo và cán bộ Cục chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo và cán bộ JPO

 

Cục trưởng Đinh Hữu Phí tặng quà lưu niệm ông Kunihiko Shimano, Phó Chủ tịch JPO

 

Liên kết nguồn tin”

http://www.noip.gov.vn/web/noip/home/vn?proxyUrl=/noip/cms_vn.nsf/(agntDisplayContent)?OpenAgent&UNID=0D753ADE497FEC9F4725828E000A2572

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 3104

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)