Thứ năm, 17/05/2018 16:17 GMT+7

Báo chí góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống

“Sát cánh cùng ngành khoa học và công nghệ (KH&CN), đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhà báo khắp cả nước đã tích cực tham gia tuyên truyền về KH&CN, góp phần đưa nhanh kết quả nghiên cứu vào cuộc sống và sản xuất kinh doanh, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của KH&CN” – Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh khẳng định tại lễ trao giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2017, diễn ra ngày 15/5 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ

 

Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, giải thưởng báo chí về KH&CN là sự kiện lớn của những người làm báo viết về KH&CN. Đây là sự ghi nhận của Bộ KH&CN trong việc góp phần vinh danh những nhà báo có tinh thần khoa học, những nhà báo đã nỗ lực hết mình, tìm tòi, phát hiện, phản ánh mọi lĩnh vực của Bộ KH&CN nói riêng và của ngành KH&CN nói chung, đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước bằng chính các tác phẩm của mình. Đồng thời thông qua các bài viết góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH&CN trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

Giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2017 được tổ chức trong bối cảnh ngành KH&CN đang diễn ra nhiều hoạt động hướng đến Ngày KH&CN Việt Nam 18/5. Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với công tác truyền thông về KH&CN nói riêng và mục tiêu thúc đẩy phát triển KH&CN nói chung. Các tác phẩm/nhóm tác phẩm dự thi giải thưởng đã phản ánh được đầy đủ, sôi động các hoạt động trong lĩnh vực KH&CN. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm của các nhà báo với lĩnh vực KH&CN nói chung và giải thưởng nói riêng.

Tiếp nối thành công của giải thưởng từ các năm trước, giải thưởng báo chí về KH&CN năm 2017 đã nhận được sự tham gia của hầu hết các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí lớn ở trung ương và địa phương. Trong 1 năm, tính đến ngày 31/12/2017, số lượng các tác phẩm báo chí về KH&CN tham dự giải thưởng năm 2017 là hơn 700 tác phẩm thuộc 4 loại hình gồm báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Qua đó, Ban tổ chức đã quyết định trao 4 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải phụ ấn tượng cho các tác phẩm/nhóm tác phẩm xuất sắc./.

Liên kết nguồn tin:

http://baocongthuong.com.vn/bao-chi-gop-phan-dua-nhanh-ket-qua-nghien-cuu-vao-cuoc-song.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2475

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)