Thứ sáu, 13/07/2018 16:49 GMT+7

VNPT và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hợp tác chiến lược về viễn thông và CNTT

Ngày 12/7, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin (VT-CNTT) giai đoạn 2018-2023, định hướng đến năm 2030 với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
Ảnh: VGP/Thúy Hà
 

Theo đó, VNPT và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đầu tư nguồn lực, triển khai các chương trình hợp tác VT-CNTT nhằm xây dựng thành công chính quyền điện tử và hướng đến đô thị thông minh.

Để đạt được mục tiêu đó, hai bên sẽ cùng hợp tác xây dựng hạ tầng VT-CNTT hướng đến đô thị Thông minh, ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và trong phát triển đô thị thông minh, hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và phát triển nguồn nhân lực VT-CNTT. 

VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu triển khai các ứng dụng CNTT đến các cấp chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và hệ thống trực thuộc.

Về phát triển nguồn nhân lực, VNPT sẽ tạo điều kiện để các sinh viên ngành VT-CNTT trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được thực hành, thực tập tại đơn vị; tiếp nhận các sinh viên giỏi về công tác tại đơn vị theo yêu cầu; phối hợp hỗ trợ trong việc nâng cao trình độ chuyên ngành VT-CNTT cho cán bộ, công chức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

VNPT sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT và các dịch vụ viễn thông khác phục vụ việc kết nối, điều hành, triển khai Chính quyền điện tử và định hướng phát triển hạ tầng cho đô thị thông minh của tỉnh trong phạm vi năng lực của Tập đoàn khi UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có yêu cầu.

Mặt khác, VNPT cam kết hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước và sử dụng các công nghệ hiện đại nhất đảm bảo cùng tham gia  phát triển và triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với trọng tâm là Chính quyền điện tử và các lĩnh vực cụ thể như quản lý hộ tịch và dân cư; y tế và an sinh xã hội; giáo dục và đào tạo; giao thông; tài nguyên và môi trường, công nghiệp, nông nghiệp, năng lượng; văn hoá, du lịch và giải trí…

Tính đến thời điểm này, VNPT đã xúc tiến hợp tác, tư vấn triển khai đô thị thông minh cho khoảng 27 tỉnh, thành phố, trong đó 21 tỉnh, thành VNPT đã có đề án triển khai tổng thể./.

Liên kết nguồn tin:

http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/VNPT-va-tinh-Ba-Ria-Vung-Tau-hop-tac-chien-luoc-ve-vien-thong-va-CNTT/341259.vgp

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Lượt xem: 7063

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)