Thứ sáu, 24/07/2020 15:13 GMT+7

Hướng đến Chính phủ số: Mô hình và giải pháp công nghệ

Ngày 17/9 tới đây, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế tại Việt Nam tổ chức hội thảo quốc gia về Chính phủ điện tử năm 2020 tại TPHCM. Sự kiện được Bộ TT&TT và UBND TPHCM bảo trợ.


Ông Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cung cấp thông tin về Hội thảo. Ảnh: VGP/Hiền Minh

 

Tại buổi cung cấp thông tin cho báo chí ngày 23/7, ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết, Hội thảo lần này đã chọn chủ đề “Phát triển Chính phủ điện tử và cổng dịch vụ công trực tuyến hướng đến Chính phủ số - Mô hình và giải pháp công nghệ”.

Sự kiện này được tổ chức trong bối cảnh nước ta đang nỗ lực thúc đẩy xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số với mong muốn tạo ra sự đột phá nhằm hình thành một nền kinh tế số, xã hội số và xa hơn là quốc gia số toàn diện.

Sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều lãnh đạo bộ ngành, các chuyên gia tư vấn, chuyên gia công nghệ thông tin trong nước và quốc tế... cùng thảo luận, đề xuất mô hình, lộ trình và giải pháp, góp phần thực hiện mục tiêu vừa phát triển Chính phủ điện tử và Cổng dịch vụ công quốc gia, vừa hướng tới xây dựng nền Chính phủ số.

Phiên báo cáo chính của Hội thảo sẽ tập trung giới thiệu mô hình, lộ trình và giải pháp công nghệ nhằm phát triển Cổng dịch vụ công trực tuyến và Chính phủ số với các bài báo cáo của UBND TPHCM, Bộ TT&TT... Tiếp theo là 3 phiên Chuyên đề diễn ra đồng thời dưới sự chủ trì của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đó là các chuyên đề “Sáng tạo, năng động trong hoạt động quản lý vận chuyển, giao nhận và kho bãi”; “Chuyển đổi số ngành giáo dục và xây dựng môi trường giáo dục 4.0, giáo dục thông minh”; và “Chuyển đổi số hoạt động trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe”.

Toàn bộ chương trình của Hội thảo sẽ được truyền hình trực tuyến trên nền tảng Cisco WebEx đến Văn phòng UBND tỉnh, thành phố; Sở TT&TT, Sở Y tế, Sở GD&ĐT, Sở GTVT cùng các bệnh viện, trường học tiêu biểu.

Diễn ra song song với Hội thảo là triển lãm CNTT góp phần phục vụ công tác xây dựng hạ tầng và chuyển đổi số Chính phủ điện tử. Ước tính, có khoảng 30 gian triển lãm của các đơn vị trong nước tiêu biểu như Viettel, VNPT, FPT, Hyperlogi, Admax… và quốc tế như Microsoft, Cisco, Oracle, IBM… giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp tiêu biểu tại hội thảo và triển lãm.

Ban tổ chức cũng thông tin, ngày 26/11 tới, lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020 dự kiến sẽ được tổ chức tại Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2020 tại TPHCM. Giải thưởng nhằm tôn vinh những đơn vị có các hoạt động cung cấp dịch vụ, sản phẩm tiêu biểu, đóng góp cho sự phát triển, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Huong-den-Chinh-phu-so-Mo-hinh-va-giai-phap-cong-nghe/401636.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 3468

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)