Thứ hai, 17/05/2021 09:59 GMT+7

Hơn 1.000 người đăng ký giải 'Chạy để sáng tạo' sau 2 ngày

Giải chạy ảo hướng đến ngày Khoa học Việt Nam 18/5 thu hút hơn 1.000 người và 101 nhóm tham gia sau 2 ngày phát động.

Chiến dịch 'Chạy để sáng tạo' do Bộ Khoa học Công nghệ và báo VnExpress tổ chức, mở đăng ký từ ngày 14/5. Giải ghi nhận số lượng tham gia sôi động với nhiều thành viên là những chân chạy quen thuộc, góp mặt thường xuyên trong chuỗi V-Race. Bên cạnh đó cũng có hàng trăm runner và hội nhóm mới đến với giải vì tinh thần tôn vinh những người làm công tác nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp tích cực đổi mới sáng tạo.

Hơn 70% thành viên chọn cự ly 42 và 100 km.

Runner có thể tiếp tục ghi danh tại đây và bắt đầu chạy ngay từ 0h00 ngày hôm sau. Mỗi người có 21 ngày để hoàn thành mục tiêu của mình. Hạn đăng ký cuối cùng là ngày 6/6.
 

Mọi người ở mọi lứa tuổi, ngành nghề đều có thể chạy V-Race. Ảnh: VnExpress Marathon.
 

Ngoài "Chạy để sáng tạo" VnEpxress còn tổ chức giải "Bản lĩnh Việt Nam" hướng đến cổ vũ tinh thần chống dịch. Runner có thể đăng ký và chạy song song hai giải. Tìm hiểu thêm tại đây.

Diễn ra gần sát ngày Khoa học Việt Nam 18/5, giải "Chạy để sáng tạo" là tiền đề để cộng đồng khoa học và công nghệ cả nước tổ chức các sự kiện ghi nhận những nỗ lực, thành công của ngành. Cùng với đó, các nhà khoa học có dịp thảo luận, định hướng hoạt động hướng đến mục tiêu của ngành khoa học công nghệ nói riêng và đất nước nói chung.

Bên cạnh đó, giải còn tạo ra mục tiêu, giúp runner duy trì thói quen luyện tập tích lũy hàng ngày. Cá nhân, đơn vị, công ty thông qua "Chạy để sáng tạo" có thể phát động các những cuộc thi chạy bộ trong cơ quan, nêu cao tinh thần rèn luyện sức khỏe.
 

Vận động viên có thể chạy theo nhóm. Ảnh: VnExpress Marathon.
 

Người tham gia đăng ký chạy tích lũy theo 5 cự ly: 10 km, 21 km, 42 km, 100 km. Trong thời gian giải diễn ra, mỗi người có thể chạy không giới hạn số lần, miễn sao tích luỹ đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km (pace 3:00 đến 12:00). Runner cũng có thể chạy vượt số km đã đăng ký theo khả năng.

Nền tảng V-Race của VnExpress tích hợp với ứng dụng Strava sẽ ghi nhận kết quả. Khi hoàn thành đăng ký thông tin trên trang V-Race, người chơi cần kết nối tài khoản với ứng dụng Strava.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/hon-1-000-nguoi-dang-ky-giai-chay-de-sang-tao-sau-2-ngay-4278866.html
 

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 2336

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)