Thứ sáu, 09/07/2021 11:18 GMT+7

Kết nối các nhà nghiên cứu AI Việt với đại học châu Âu

Một viện nghiên cứu sẽ được thành lập tại Đại học Tübingen (Đức) vào đầu năm 2022 để hỗ trợ các nghiên cứu sinh phát triển công nghệ AI.

Hợp tác được Tập đoàn Naver và Đại học Tübingen ký hôm 7/7 trong chương trình phát triển "Vành đai Nghiên cứu và Phát triển AI toàn cầu". Đây là một trong số trung tâm nghiên cứu AI hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực Mạng thần kinh nhân tạo (Artificial Neural Network- ANN), Học máy (Machine Learning), Chế tạo robot...

Naver và Đại học Tübingen sẽ hướng các nghiên cứu nhằm cải thiện khả năng "diễn dịch" của AI để người dùng dễ dàng hiểu được những kết quả mà hệ thống AI thu thập được. Trong chương trình này, đầu năm 2022, Naver sẽ thành lập một viện nghiên cứu chung tại Đại học Tübingen. Tại đây đội ngũ chuyên gia hai bên có thể trao đổi, phát triển công nghệ và hỗ trợ các khóa nghiên cứu sinh tại viện.
 

Đại diện Naver và Đại học Tübingen trong lễ ký trực tuyến. Ảnh: KA.
 

Tại Việt Nam, Naver đã đầu tư xây dựng 2 Lab nghiên cứu quốc tế tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. "Chúng tôi tin rằng nguồn lực tổng hợp này sẽ mở rộng cánh cửa, đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm AI hàng đầu trên thế giới", ông Park Dong Jin - Tổng giám đốc Naver Vietnam nói.

Theo đó, tại Lab nghiên cứu Đại học Bách khoa Hà Nội tập trung chia sẻ công nghệ, đào tạo nhân tài trong lĩnh vực công nghệ AI giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp và Việt Nam.

Tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, các hoạt động chính của Phòng nghiên cứu quốc tế về Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu đa phương tiện tập trung Embedded, IoT, AI, Big Data, Blockchain, Data; Tổ chức chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên, học tập, chuyển giao và áp dụng các công nghệ AI.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/ket-noi-cac-nha-nghien-cuu-ai-viet-voi-dai-hoc-chau-au-4306636.html

 

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 2054

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)