Thứ ba, 24/08/2021 16:30 GMT+7

Đầu tháng 10, vệ tinh của Việt Nam sẽ phóng lên quỹ đạo

Ngày 20/8, Cơ quan Hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã chính thức thông báo lịch phóng tên lửa Epsilon 5 mang theo 9 vệ tinh lên quỹ đạo, trong đó có vệ tinh NanoDragon của Việt Nam.

Các chuyên gia Nhật Bản lắp đặt vệ tinh NanoDragon của Việt Nam vào ống phóng của tên lửa.

Theo đó, địa điểm phóng là Trung tâm Vũ trụ Uchinoura. Thời gian phóng dự kiến khoảng 9 giờ 48 phút – 9 giờ 59 phút, giờ Nhật Bản (khoảng 7 giờ 48 phút – 7 giờ 59 phút, giờ Việt Nam), ngày 1/10. Thời gian phóng dự bị từ 2/10 đến 30/11.

Trước đó, ngày 11/8, vệ tinh NanoDragon đã được Trung tâm Vũ trụ Việt Nam chuyển đi từ Sân bay Nội Bài đến sân bay Narita, Tokyo. Sau đó, NanoDragon đã được chuyển về bãi phóng Trung tâm Vũ trụ Uchinoura, tỉnh Kagoshima để kiểm tra lần cuối cùng về hình dáng, kích thước, hệ thống đóng cắt nguồn điện trong khi phóng,…

Quá trình kiểm tra diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/8. Ngay sau khi kiểm tra, trong ngày 17/8, vệ tinh NanoDragon đã chính thức được bàn giao cho JAXA để phóng theo Chương trình “Trình diễn công nghệ vệ tinh tiên tiến 2”.

NanoDragon là vệ tinh được nghiên cứu, thiết kế, chế tạo 100% tại Việt Nam, do các kỹ sư của Trung tâm Vũ trụ Việt Nam thực hiện. Vệ tinh này được phát triển nhằm chứng minh có thể dùng công nghệ chùm vệ tinh cỡ siêu nhỏ để thu tín hiệu nhận dạng tự động tàu thủy, theo dõi, giám sát phương tiện trên biển. Đồng thời, nhằm xác minh chất lượng của hệ thống điều khiển và xác định tư thế vệ tinh.

Liên kết nguồn tin:

https://nhandan.vn/khoa-hoc/dau-thang-10-ve-tinh-cua-viet-nam-se-phong-len-quy-dao-660813/

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

Lượt xem: 2598

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)