Thứ ba, 23/11/2021 15:53 GMT+7

Ký kết, kỷ niệm, tổng kết, khánh thành, gặp mặt

Sàn giao dịch thông tin công nghệ là sự kiện được triển khai bởi Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, nhằm thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.


 

Ngày 25/11 tới đây, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NASATI), đơn vị trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) sẽ chính thức khai trương Sàn giao dịch thông tin công nghệ (TTCN) và thiết bị.

Đây là chiến lược mới, được NASATI phối hợp với một số đơn vị như Hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam, Hội hàng Việt Nam chất lượng cao, Hiệp hội Doanh nhân Việt - Âu... nhằm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Theo ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng NASATI, sàn giao dịch TTCN là tổ chức trung gian của thị trường KH&CN nhằm kết nối các bên cung - cầu công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Ngoài ra, đây còn là hoạt động hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trưng bày, trình diễn, triển lãm, xúc tiến giao dịch sản phẩm, hàng hóa KH&CN, góp phần phát triển thị trường KH&CN.
 

Ông Vũ Anh Tuấn, Phó Cục trưởng NASATI nhấn mạnh rằng sàn giao dịch TTCN hướng đến mục tiêu đưa doanh nghiệp trở thành trung tâm trong mọi hoạt động của xã hội.
 

"Mục tiêu của sàn giao dịch TTCN là hỗ trợ cho tất cả các doanh nghiệp, tổ chức KH-CN và cả những cá nhân có công nghệ và thiết bị cần được trưng bày, triển lãm, giới thiệu, kết nối, giao dịch mua - bán một cách hoàn toàn miễn phí", ông Tuấn cho biết. 

Qua đó, ông Tuấn nhấn mạnh rằng sàn giao dịch TTCN là kế hoạch phản ánh chiến lược mới trong thời gian vừa qua từ Chính phủ, cũng như Bộ KH-CN, với quan điểm cho rằng doanh nghiệp phải là trung tâm trong mọi hoạt động của xã hội.

Cùng với việc ra mắt Sàn giao dịch TTCN và thiết bị, Cục KH-CN cũng sẽ khai trương các gian trưng bày, giới thiệu hàng trăm sản phẩm, hàng hóa KH&CN uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Sàn giao dịch TTCN và thiết bị sẽ triển khai tại tầng 1, 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm (Hà Nội) và trực tuyến tại địa chỉ Techmartvietnam.vn từ ngày 25/11.
 

Liên kết nguồn tin: https://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/sap-khai-truong-san-giao-dich-thong-tin-cong-nghe-20211121062817383.htm

Nguồn: Báo điện tử Dân trí

Lượt xem: 1578

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)