Thứ ba, 23/07/2024 06:12 GMT+7
Thứ sáu, 20/03/2015 13:13 GMT+7

Kết quả công tác thanh tra năm 2014 của Sở KH&CN tỉnh An Giang

Trong năm 2014, Thanh tra Sở KH&CN tỉnh An Giang (Thanh tra Sở) đã thực hiện 08 cuộc thanh tra, kiểm tra, đạt 100% so với Kế hoạch thanh tra 2014 đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cũng đã được Thanh tra Sở thực hiện, triển khai theo quy định, cụ thể:

Về công tác thanh tra

 

Đã tiến hành 06 cuộc thanh tra chuyên ngành về đo lường taximet xe taxi; tiêu chuẩn, chất lượng và nhãn hàng hóa trong kinh doanh thiết bị điện, điện tử và đồ chơi trẻ em; đo lường và chất lượng trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; chuyên đề về phương tiện đo nhóm 2 và an toàn bức xạ đối với cơ sở sử dụng thiết bị x quang y tế. Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều vi phạm chủ yếu liên quan đến vấn đề như: đo lường và chất lượng xăng; hợp quy và nhãn hàng hóa trong kinh doanh thiết bị điện, điện tử và đồ chơi trẻ em; chất lượng quạt điện; đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2 (huyết áp kế, cân, máy, máy đo điện tim, công tơ điện, đồng hồ nước lạnh). Kết quả cụ thể như sau:

 

- Số đối tượng được thanh tra: 67 (50 tổ chức và 17 cá nhân)

- Tổng số tổ chức, cá nhân vi phạm: 19 (17 tổ chức và 02 cá nhân)

- Tổng số quyết định xử phạt vi phạm hành chính: 19

- Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và kiến nghị thu hồi: 201,651,769 đồng

- Kết quả thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi: 201.651.769 đồng.

 

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn chủ trì và phối hợp với các phòng, đơn vị thuộc Sở tiến hành 01 cuộc thanh tra hành chính và 01 cuộc kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng. Kết quả thanh tra, kiểm tra cho thấy các đối tượng được thanh tra, kiểm tra đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng và các quy định khác có liên quan.

 

Về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

 

Được sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Sở, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2014 được thực hiện khá tốt, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân, giải quyết kịp thời, thỏa đáng những khó khăn, vướng mắc của công dân. Do đó, trong năm 2014 đã không có tình trạng công dân khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp.

 

Về công tác xây dựng thể chế, xây dựng lực lượng

 

Thanh tra Sở cũng đã quan tâm và chú trọng vào việc tăng cường năng lực quản lý và chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức thanh tra bằng việc cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, hội nghị, hội thảo liên quan đến nâng cao năng lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ, quản lý và kỹ thuật kiểm tra hàng đóng gói sẵn, nghiệp vụ thanh tra trong lĩnh vực khoa học và công nghệ…

Lượt xem: 10511

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img
Khách online:13716
Lượt truy cập: 12499395