Thứ tư, 10/05/2017 14:44 GMT+7

Nâng cao năng lực quản lý chất lượng mũ bảo hiểm

Sáng 09/05/2017, tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã diễn ra Hội thảo Nâng cao năng lực quản lý chất lượng mũ bảo hiểm và triển khai thực hiện Nghị định 87/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 (Nghị định 87).

Tham dự Hội thảo có Phó tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh, ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) cùng đại diện của các cơ quan quản lý, tổ chức đánh giá sự phù hợp, các Chi cục TCĐLCL và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) khu vực phía Bắc.
 

Toàn cảnh Hội thảo
 

Hội thảo lần này tại Hà Nội là hoạt động tiếp nối trong khuôn khổ Dự án VNMXX Rd7-0289 về “Tham gia đóng góp vào việc soát xét và xây dựng các văn bản quản lý chủ chốt nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu lực của quản lý chất lượng MBH” do VINASTAS đang triển khai thực hiện. Hội thảo hi vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực quản lý chất lượng MBH, cụ thể là việc triển khai có hiệu quả Nghị định 87 quy định về điều kiện kinh doanh MBH cho người đi mô tô, xe máy.

Trong phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh cho biết “Nghị định 87/2016/NĐ-CP nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, phân phối MBH hoạt động sản xuất, kinh doanh hướng tới thị trường cạnh tranh phát triển lành mạnh đồng thời người tiêu dùng là những người tham gia giao thông đi mô tô, xe máy có cơ hội lựa chọn và sử dụng MBH đạt chất lượng”.
 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh tại Hội thảo
 

Chia sẻ tại Hội thảo, Phó Chủ tịch VINASTAS - ông Vũ Văn Diện cho biết: trong thời gian vừa qua, với vai trò là tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VINASTAS đã có những nghiên cứu, đề xuất các khuyến nghị đối với các cơ quan quản lý có thẩm quyền về nội dung và việc thực hiện các văn bản, quy định có liên quan đến quản lý chất lượng MBH từ khâu sản xuất đến lưu thông trên thị trường, nhằm góp phần tăng tỷ lệ MBH đạt chất lượng, giảm thiểu số lượng MBH không đạt chất lượng lưu thông trên thị trường, góp phần làm giảm tử vong và thương tích do tai nạn giao thông tại Việt Nam. Ông nhấn mạnh vào tính quan trọng của Nghị định 87, khẳng định “khi Nghị định 87 được thực thi hiệu quả thì việc sản xuất, kinh doanh MBH được kiểm soát, tình trạng giả mạo MBH, MBH không đạt chuẩn sẽ được hạn chế và sự an toàn của người dân khi đi mô tô, xe máy tham gia giao thông sẽ được đảm bảo”.
 

Ông Vũ Văn Diện - Phó Chủ tịch VINASTAS
 

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đã nghe các chia sẻ và thảo luận về nội dung của Nghị định 87 và định hướng triển khai trong thời gian tới, các thuận lợi và khó khăn khi thực hiện nghị định, bàn về các giải pháp tăng cường quản lý chất lượng MBH…
 

Các đại biểu tham dự

Nguồn: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Lượt xem: 4243

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)