Thứ tư, 07/06/2017 09:04 GMT+7

Doanh nghiệp Việt, Nhật hợp tác xây tổ hợp y tế công nghệ cao tại Hà Nội

Chiều 5/6, tại Tokyo, Nhật Bản, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Tập đoàn TH (đại diện là Công ty cổ phần Phát triển y học quốc tế TH) và Tập đoàn International Total Engineering Corporation (ITEC) đã trao thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH tại Hà Nội.


Tập đoàn TH  và Tập đoàn ITEC trao thỏa thuận hợp tác về việc xây dựng Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH tại Hà Nội. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ ngày 4-8/6.

Theo Chủ tịch Tập đoàn ITEC Johtaro Seki, ITEC sẽ hợp tác với Tập đoàn TH trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ quản lý, vận hành và đào tạo nguồn nhân lực... nhằm tiếp cận với các giải pháp y tế hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH sẽ trở thành bệnh viện đa khoa 5 sao và điều dưỡng kiểu Nhật với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu từ các nước có nền y tế phát triển nhất thế giới. Đội ngũ y tá, điều dưỡng sẽ được đào tạo và thực tập từ Nhật về làm việc tại Tổ hợp. Đây thực sự là cách làm khác biệt để có nguồn lao động chất lượng cao trong hệ thống của Tổ hợp.

Bà Thái Hương - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH - cho biết, TH dự kiến sẽ “đi tắt đón đầu” trong lĩnh vực y tế để đưa ba thành phần quan trọng trong chăm sóc sức khỏe con người gồm phòng bệnh, chữa bệnh và chăm sóc phục hồi lên tầm cao mới.

Tổ hợp này sẽ cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ toàn diện từ y tế dự phòng, thông qua chẩn đoán sớm, điều trị và nhập viện, phục hồi chức năng và theo dõi bệnh trạng của bệnh nhân sau khi điều trị.

Phương pháp tiếp cận toàn diện đối với bệnh nhân được thực hiện bằng cách kết hợp giữa phương thức điều trị bằng thuốc tân dược cùng với y học cổ truyền.

Hiện tại, Tổ hợp y tế và chăm sóc sức khỏe công nghệ cao TH đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao giấy chứng nhận đầu tư và cấp đất xây dựng bệnh viện với quy mô gần 40 ha.

Liên kết nguồn tin: http://baochinhphu.vn/Khoa-hoc-Cong-nghe/Doanh-nghiep-Viet-Nhat-hop-tac-xay-to-hop-y-te-cong-nghe-cao-tai-Ha-Noi/308030.vgp

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ

Lượt xem: 3296

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)