Thứ tư, 12/07/2017 20:48 GMT+7

Hội thảo khoa học cán bộ trẻ

Chiều ngày 05/7/2017, tại Phòng hội thảo Viện Công nghệ xạ hiếm - Viện NLNT Việt Nam, Đoàn Thanh niên Viện đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học cho cán bộ trẻ với chủ đề: “Nghiên cứu điều kiện tách và thu hồi urani và đất hiếm từ nước thải của quá trình thủy luyện đất hiếm Việt Nam” do thạc sỹ Nguyễn Văn Phú - Cán bộ nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ đất hiếm trình bày.

Đến dự buổi Hội thảo có TS. Nguyễn Trọng Hùng - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn thanh niên Viện, ThS. Lê Quang Thái - Giám đốc Trung tâm Công nghệ chế biến quặng phóng xạ và các cán bộ nghiên cứu trẻ của Viện.

 

           

Hội thảo có bài trình bày các phương pháp tách, thu hồi đất hiếm và urani; so sánh các phương pháp với nhau, việc ứng dụng các phương pháp này tại Việt Nam. Bài trình bày được các cán bộ đánh giá là rõ ràng, dễ hiểu, có nội dung gắn liền với công việc nghiên cứu và sản xuất tại Viện Công nghệ xạ hiếm. Đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao, phục vụ nhu cầu cấp thiết trong lĩnh vực xử lý nước thải phóng xạ và mở ra hướng nghiên cứu mới trong tương lai.

Phần thảo luận sau bài báo cáo diễn ra sôi nổi, cởi mở và thẳng thắn, với nhiều ý kiến đóng góp xác đáng của các thành viên tham gia, góp phần hoàn thiện về nội dung cũng như hình thức trình bày bài báo cáo.

Buổi sinh hoạt khoa học khép lại thành công và hiệu quả, thúc đẩy sự ham mê nghiên cứu khoa học và nâng cao sự tự tin cho mỗi cán bộ trẻ tại Viện./.

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 2246

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)