Thứ tư, 07/02/2018 20:05 GMT+7

Khóa đào tạo về Thẩm định dấu hiệu trang trí thương mại ba chiều và nhãn hiệu phi truyền thống

Trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động hợp tác với Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ năm 2018 và căn cứ nhu cầu của Cục Sở hữu trí tuệ, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) đã cử chuyên gia và phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Khóa đào tạo về thẩm định dấu hiệu trang trí thương mại ba chiều và nhãn hiệu phi truyền thống trong hai ngày 01 và 02/02/2018. Hơn 60 học viên là các thẩm định viên và cán bộ các đơn vị liên quan trong Cục đã tham dự khóa đào tạo này.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Lê Ngọc Lâm – Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ khẳng định vai trò quan trọng của bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nói chung và nhãn hiệu nói riêng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Việt Nam là nước đang phát triển, hệ thống bảo hộ và thực thi nhãn hiệu đang hoàn thiện dần để đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế, bởi vậy việc bảo hộ các loại nhãn hiệu phi truyền thống trong tương lai cũng sẽ là điều tất yếu để đáp ứng các nghĩa vụ quốc tế cũng như nhu cầu của hoạt động thương mại quốc tế. Chính vì vậy, việc học hỏi kinh nghiệm của các nước, đặc biệt là các nước phát triển đã bảo hộ nhãn hiệu phi truyền thống trong một thời gian dài như Hoa Kỳ là một việc làm cần thiết.

 

Ông Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục SHTT phát biểu khai giảng khóa đào tạo

 

Với các chuyên đề chọn lọc, các giảng viên của USPTO đã trình bày kinh nghiệm và cùng trao đổi với các học viên trong việc thẩm định một số loại nhãn hiệu phi truyền thống mà trong tương lai Việt Nam có thể phải bảo hộ như nhãn hiệu âm thanh, nhãn hiệu mùi.

 

Bà Kitisri Sukhapinda, Tùy viên SHTT tại khu vực Đông Nam Á phát biểu khai giảng khóa đào tạo

 

Khóa học được đánh giá là rất bổ ích và có ý nghĩa thiết thực đối với các thẩm định viên nhãn hiệu và các cán bộ có liên quan của Cục Sở hữu trí tuệ.

 

Các học viên tham dự khóa đào tạo

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 2320

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)